Sau vòng 8 Bundesliga: Harry Kane lập kỷ lục

Sau vòng 8 Bundesliga, cuộc đua giữa 4 đội tốp đầu vẫn đang quyết liệt khi khoảng cách chỉ là 2 điểm mong manh. Tuy nhiên, với lợi thế dẫn đầu, huấn luyện viên Xabi Alonso khẳng định, Leverkusen quyết không từ bỏ ngôi đầu bảng Bundesliga hiện tại, để chấm dứt chuỗi 11 mùa vô địch của Bayern Munich.

Ở lượt trận vòng 8 Bundesliga cuối tuần vừa qua, cả 4 đội đang đứng trong tốp đầu là Leverkusen, Stuttgart, Bayern Munich và Dortmund cùng giành trọn 3 điểm trước đối thủ của mình. Do đó, vị trí giữa 4 đội tốp đầu không thay đổi với vị trí số 1 vẫn thuộc về Leverkusen với 22 điểm sau 8 vòng đấu. Stuttgart đứng vị trí thứ hai với 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, Bayern Munich và Dortmund chia nhau vị trí thứ ba và thứ tư với 20 điểm nhưng nhà đương kim vô địch Bayern Munich đứng phía trên nhờ có chỉ số phụ tốt hơn.

Trong chiến thắng của Bayern Munich trước Mainz 05 cuối tuần vừa qua, tiền đạo Harry Kane đã lập thêm kỷ lục khó tin trong lịch sử của "Hùm xám". Theo đó, tiền đạo người Anh đã có được bàn thắng thứ chín chỉ sau 8 trận đầu tiên tại Bundesliga. Đây là điều mà chưa cầu thủ của Bayern nào làm được. Tính trong lịch sử Bundesliga, cũng chỉ có 3 người đạt cột mốc 9 bàn đầu tiên với số trận ít hơn Kane. Đó là Gert Dorfel (7 trận), Paco Alcacer (7 trận) và Erling Haaland (6 trận).

kane-1698031138.jpg
Kane lập kỷ lục ghi bàn sau chiến thắng của Bayern Munich cuối tuần vừa qua

Chia sẻ sau trận đấu, Kane cho biết: “Tôi thích chơi ở đội bóng này vì tôi biết mình sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn và chiến thắng. Chúng tôi biết còn một chặng đường dài phía trước nhưng mọi thứ đang diễn ra rất tốt".

Trong khi đó, Leverkusen cũng giành chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách của Wolfsburg để tiếp tục giữ lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Bundesliga dù các đối thủ phía sau liên tục gây sức ép. Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Xabi Alonso nói rằng, Leverkusen quyết không từ bỏ ngôi đầu bảng Bundesliga hiện tại, để chấm dứt chuỗi 11 mùa vô địch của Bayern Munich.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Alonso hiểu rằng cuộc đua vô địch là chặng đường dài, nên chưa thể nói trước điều gì. "Nhưng tôi hài lòng với sự quyết tâm và khao khát của cầu thủ" - Alonso nói thêm - "Rõ ràng chúng tôi không muốn dừng lại ở đây"

Leverkusen chưa từng vô địch Bundesliga, dù 5 lần là á quân. Ở mùa 2010-2011, Bayern Munich không vô địch, nhưng Leverkusen chỉ về nhì sau Dortmund. Trong 12 tháng qua, họ lột xác để thành ứng viên vô địch, với lối chơi kiểm soát bóng mà Alonso tạo dựng. Mùa này, đội đã chơi 11 trận trên mọi đấu trường, với 10 chiến thắng, ghi 39 bàn và chỉ thủng lưới 8 lần. Trung bình mỗi trận, Leverkusen ghi tới hơn 3,5 bàn.

leverkusen-1698031138.png
Huấn luyện viên Xabi Alonso nói rằng, Leverkusen quyết không từ bỏ đỉnh bảng Bundesliga hiện tại

Leverkusen đã gặp Bayern tại Bundesliga mùa này, với tỷ số 2-2 trên sân Allianz. Đó cũng là lần duy nhất họ rơi điểm. Đội hiện không có "ngôi sao" lớn, ngoài những cầu thủ triển vọng như Florian Wirtz hay Jeremie Frimpong. Tiền đạo 23 tuổi Victor Boniface cũng là một phát hiện ở Bundesliga mùa này, khi anh ghi 7 bàn, kiến tạo 3 lần chỉ qua 8 trận.

Thầy trò Alonso có thể xây chắc đỉnh bảng khi những đối thủ tiếp theo của họ không quá khó chơi, lần lượt là Freiburg, Hoffenheim, Union Berlin và Werder Bremen. Họ sẽ bắt đầu gặp khó khăn hơn trong tháng 12, lần lượt gặp Dortmund và Stuttgart.

Trước khi thăng hoa cùng Leverkusen ở mùa giải năm nay, Alonso từng được Tottenham liên hệ hè 2023, nhưng ông quyết định tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ Đức. Trong các đội hàng đầu châu Âu hiện tại, có tới 5 cựu tiền vệ Tây Ban Nha làm huấn luyện viên, là Alonso, Pep Guardiola ở Man City, Mikel Arteta tại Arsenal, Luis Enrique với PSG và Xavi Hernandez cùng Barca. Họ đều theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng, áp đặt chủ động.

Kim Anh (tổng hợp)