Harry Kane lập công trong ngày Bayern Munich thoát thua

Ở trận đấu muộn nhất vòng 6 Bundesliga lượt trận tối ngày 30/9, tiền đạo Harry Kane lập công giúp Bayern Munich thoát thua trên sân của RB Leizpig.

Cuộc đối đầu giữa RB Leizpig và Bayern Munich là trận cầu tâm điểm tại vòng 6 Bundesliga. Trước khi bước vào trận đấu này, 2 đội đang đạt phong độ rất cao khi đều thắng 6/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Chỉ ít phút sau tiếng còi khai cuộc, cơ hội đã sớm đến với Bayern Munich. Harry Kane chọc khe cho Jamal Musiala thoát xuống đối mặt Janis Blaswich. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ này không thắng được thủ môn của Leipzig.

kane-1696131354.png
Kane ghi bàn cho Bayern Munich từ chấm 11m

Ở những phút sau đó, RB Leipzig liên tục gây sức ép, khiến các cầu thủ Bayern gặp nhiều khó khăn trong việc lên bóng. Những nỗ lực của Leipzig cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 20, Lois Openda thoát xuống đón đường chọc khe của Xaver Schlager rồi dứt điểm tung lưới Ulreich, mở tỉ số trận đấu. Kim Min-jae cũng "góp mặt" trong bàn thắng này bởi cú sút của Openda đã khẽ chạm chân anh.

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số, RB Leipzig tiếp tục tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Từ 1 pha phạt góc, Sven Ulreich đấm bóng hụt, tạo nên tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Trung vệ Castello Lukeba nhanh chân volley tung lưới Bayern, nâng tỉ số lên 2-0.

Nhận 2 bàn thua, Bayern choáng váng vùng lên tìm bàn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, phải đến phút 45+2, họ mới tạo được cơ hội nguy hiểm tiếp theo từ cú cứa lòng vọt xà ngang của Leroy Sane. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Leipzig.

Phút 55, Leroy Sane sút phạt chạm tay của Benjamin Henrichs. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Bayern Munich hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Kane sút bóng vào bên phải. Blaswich đã đoán đúng hướng nhưng không thể cản phá. Tỉ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Bayern, đây cũng là bàn thứ tám của Kane qua sáu trận đầu thi đấu cho Bayern tại Bundesliga. Trước đó, trung phong người Anh lần lượt ghi một bàn trong trận ra quân thắng Bremen 4-0, cú đúp ở trận vòng 2 thắng Augsburg 3-1, một bàn trong trận hòa Leverkusen ở vòng 4, và hattrick khi Bayern đè bẹp Bochum 7-0 ở vòng 5.

Đáng chú ý, lịch sử Bundesliga chỉ ghi nhận một trường hợp khởi đầu ấn tượng hơn Kane, là Erling Haaland với 9 bàn qua 6 trận đầu tại giải sau khi anh gia nhập Dortmund ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2019-2020. Có 2 người khác cũng ghi được 8 bàn qua 6 trận đầu là trung phong Tây Ban Nha Paco Alacer với Dortmund ở mùa 2018-2019 và tiền đạo Đức Charly Dörfel với Hamburg ở mùa 1960.

Bayern Munich tiếp tục đẩy nhanh tốc độ để tận dụng đà hưng phấn. Lần lượt Guerreiro rồi Tel thử tài Blaswich, nhưng chưa thể ghi được bàn thắng. Dù vậy, Bayern cuối cùng đã gỡ hòa thành công. Xuất phát từ pha để mất bóng của Mohamed Simakan, Musiala dẫn bóng sang thẳng phần sân của Leipzig rồi chọc khe để Sane lao xuống, nhẹ nhàng xỉa bóng vào góc xa, cân bằng tỉ số 2-2 ở phút 70.

hoa-1696131354.png
Bayern Munich thoát thua may mắn

Tương tự Harry Kane, Leroy Sane cũng đang đạt phong độ cực cao trong màu áo Bayern Munich. Tiền đạo người Đức đã ghi 6 bàn trên mọi đấu trường tính đến thời điểm hiện tại. Trong suốt 20 phút còn lại, dù cả 2 đội đều tạo được một số cơ hội đáng chú ý nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, RB Leipzig hòa Bayern Munich 2-2.

Kết quả này khiến Bayern tụt xuống vị trí thứ ba, bởi ở loạt trận diễn ra trước đó ít giờ, Bayer Leverkusen và Stuttgart đã có được những chiến thắng. Bayer Leverkusen vượt qua Mainz 05 với tỉ số 3-0 để độc chiếm vị trí đầu bảng Bundesliga với 16 điểm sau 6 vòng. Trong khi đó Stuttgart chiến thắng Cologne với tỉ số 2-0 và hiện đang đứng thứ hai với 15 điểm.

Cuộc cạnh tranh cho vị trí đầu bảng của Bundesliga dự kiến sẽ còn rất hấp dẫn trong những vòng đấu tiếp theo khi khoảng cách từ vị trí nhất bảng của Bayer Leverkusen đến vị trí thứ năm của RB Leipzig chỉ là 3 điểm.

Trở về sau trận đấu này, Bayern sẽ lần lượt làm khách của Copenhagen ở lượt hai bảng A Champions League ngày 4/10, rồi tiếp Freiburg ở vòng 7 Bundesliga ngày 10/10. Trong khi đó, Leipzig sẽ tiếp tục được chơi tại Red Bull Arena để tiếp đón Bochum.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 6 Bundesliga

Ngày 1/10

20h30: Darmstadt - Bremen

22h30: Freiburg - Augsburg

Ngày 30/9

23h30: Leipzig 2-2 Bayern Munich

20h30: Heidenheim 1-0 Union Berlin

20h30: Bochum 1-3 Gladbach

20h30: FC Koln 0-2 Stuttgart

20h30: Mainz 05 0-3 Leverkusen

20h30: Wolfsburg 2-0 Frankfurt

01h30: Hoffenheim 1-3 Dortmund

Kim Ngân (tổng hợp)