Bayern Munich ngược dòng thắng Copenhagen, Man United thua trận thứ hai liên tiếp

Ở lượt trận thứ hai bảng A Champions League diễn ra rạng sáng 4/10, trong khi Bayern Munich ngược dòng hạ gục Copenhagen thì trên sân nhà Man United gục ngã trước đối thủ.

Trong chuyến làm khách của Copenhagen, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã gây bất ngờ khi để Konrad Laimer thay Leon Goretzka đá cặp cùng Joshua Kimmich ở hàng tiền vệ. Vị trí hậu vệ phải của Laimer lại được đảm nhận bởi Noussair Mazraoui.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, Copenhagen đã gây bất ngờ khi lập tức tràn lên gây sức ép cho đội khách. Liên tục những cơ hội được các học trò huấn luyện viên Ståle Solbakken tạo ra. Tuy nhiên, khung thành của Sven Ulreich vẫn đứng vững.

Sau vài phút để đội chủ nhà ép sân, Bayern đã dần lấy lại thế trận. Lần lượt Kingsley Coman và Leroy Sane đã có được cơ hội dứt điểm. Tuy cầm nhiều bóng nhưng Bayern Munich tỏ ra tương đối bế tắc. Trong hiệp 1, "gã khổng lồ" của bóng đá Đức chỉ có hai tình huống thực sự nguy hiểm. Joshua Kimmich bỏ lỡ cơ hội khi cứa lòng vọt xà, còn Leroy Sane sút xa vào tay thủ môn Kamil Grabara.

bayern-munich-1696381498.jpg
Bayern Munich có trận thắng thứ hai tại vòng bảng Champions League

Harry Kane chơi cao nhất trên hàng công Bayern, nhưng gần như không có cơ hội. Pha bóng gây chú ý nhất của tiền đạo người Anh là tình huống thoát xuống trong thế việt vị và sút đập chân Grabara ở phút 16.

Sau giờ nghỉ, Copenhagen tiếp tục thế trận rình rập với Bayern Munich. Phút 56, đội chủ nhà bất ngờ mở tỷ số. Sau khi cú sút đầu của Viktor Claesson bật chân Kim Min Jae, Lukas Lerager vô lê đập đất tung lưới Ulreich.

Tuy nhiên, vào thời điểm khó khăn, Bayern Munich đã chứng tỏ bản lĩnh. 11 phút sau khi bị dẫn trước, đội bóng Đức gỡ hòa. Sau đường chuyền của Noussair Mazraoui, Jamal Musiala đi bóng trung lộ qua một hậu vệ, rồi cứa lòng vào góc xa khung thành Copenhagen.

Từ phút 77, huấn luyện viên Thomas Tuchel cho Thomas Muller và Mathys Tel vào sân. Chỉ sau đó 6 phút, chính 2 cầu thủ này phối hợp ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich. Muller thoát xuống đối mặt Grabara, rồi chuyền sang trái cho Tel dứt điểm ở vị trí thuận lợi hơn.

Ở trận đấu cùng giờ, cuộc đối đầu giữa Man United và Galatasaray diễn ra hấp dẫn với những tình huống "ăn miếng trả miếng" của 2 đội. Với lợi thế sân nhà, Man United nhập cuộc tốt hơn và tìm được bàn mở tỉ số nhờ công của Hojlund ở phút 17. Nhưng niềm vui của Man United không kéo dài bao lâu. Chỉ 5 phút sau, Zaha đã gỡ hòa cho đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ. Ở những phút cuối hiệp 1, Mount có cơ hội dứt điểm ngon ăn nhưng không thể tận dụng.

man-united-1696381498.jpg
Man United tiếp tục gây thất vọng trên sân nhà

Sau giờ nghỉ, Man United một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 67 và người ghi bàn vẫn là Hojlund, "ngôi sao" trẻ của Man United đã tận dụng pha trượt chân của Davinson Sanchez, bứt tốc rồi bình tĩnh bấm bóng ghi bàn thứ hai của mình trong trận đấu.

Nhưng Galatasaray cũng chỉ cần 3 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Hàng thủ Man United đã mắc lỗi khi để Kerem Akturkoglu thoát xuống đánh bại Onana trong pha đối mặt.

Phút 77, thủ thành Andre Onana chuyền bóng thẳng vào chân Dries Mertens. Cầu thủ kỳ cựu của đội khách khéo léo che chắn, khiến Casemiro phạm lỗi trong cấm địa và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đó đã là thẻ đỏ thứ ba của Casemiro ở Old Trafford. May mắn đến với "Quỷ đỏ", khi Mauro Icardi sút phạt đền ra ngoài.

Nhưng chỉ 3 phút sau, Sofyan Amrabat không ý thức được vị trí khi bị xếp đá hậu vệ trái, dẫn đến việc hàng thủ Man United bẫy việt vị hụt và để Icardi thoát xuống trống trải. Tiền đạo Argentina sửa sai, bấm bóng tinh tế hạ gục Onana giúp đội khách dẫn ngược 3-2.

Bị dẫn và thiếu người, Man United nỗ lực vùng lên ở những phút cuối nhưng bất thành. Nếu Icardi chính xác hơn ở những phút bù, tỷ số có thể đã là 4-2. Dẫu vậy, pha bỏ lỡ không ảnh hưởng đến thành tích bất bại 15 trận liên tiếp mùa này của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Với 2 trận thắng liên tiếp, Bayern Munich tiếp tục dẫn đầu bảng A Champions League, với 6 điểm sau hai lượt. Galatasaray lên xếp thứ hai, sau trận thắng 3-2 trên sân Old Trafford của Man United. Copenhagen đang xếp thứ ba với một điểm, trong khi "Quỷ đỏ" đứng cuối và chưa có điểm nào.

Trận tới, Bayern Munich gặp Galatasaray. Nếu thắng, thầy trò huấn luyện viên Tuchel sẽ giành vé sớm vào vòng 1/8. Bayern Munich hiện có 36 trận bất bại liên tiếp và 15 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng Champions League. Hai thành tích này đều là kỷ lục của giải.

Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag đã thua 6 trong 10 trận mùa này và cũng lần đầu thua 3 trận liên tiếp ở đấu trường châu Âu trong 10 năm qua. Vì thế, Man United đang có mùa giải khởi đầu tệ nhất ở cả 2 đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Ngày 3/10

23h45: Union Berlin 2-3 Braga

23h45: Salzburg 0-2 Real Sociedad

Ngày 4/10

02h00: Man United 2-3 Galatasaray

02h00: Kobenhavn 1-2 Bayern Munich

02h00: PSV 2-2 Sevilla

02h00: Lens 2-1 Arsenal

02h00: Napoli 2-3 Real Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Benfica

23h45: Atletico Madrid - Feyenoord

23h45: Royal Antwerp - Shakhtar

Ngày 5/10

02h00: Celtic - Lazio

02h00: Dortmund - AC Milan

02h00: Newcastle - Paris SG

02h00: Leipzig - Man City

02h00: Crvena Zvezda - Young Boys

02h00: FC Porto - Barcelona

Kim Anh (tổng hợp)