Sau Vòng 32 La Liga 2023-2024: Real Madrid cầm chắc chức vô địch

Vòng 32 La Liga mùa giải 2023-2024 chứng kiến trận cầu bản lề cho cuộc đua danh hiệu vô địch của cả mùa giải khi Real Madrid đánh bại Barcelona trên sân nhà Santiago Bernabeu. Chiến thắng này giúp Los Blancos gần như nắm lấy cơ hội lớn để giành chức vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Barcelona bước vào trận cầu Siêu kinh điển với hy vọng giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa giải này với chính Real Madrid. Thậm chí, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi còn có lợi thế khi có bàn thắng sớm nhờ công của Andreas Christensen ngay phút thứ sáu. Thế nhưng, lợi thế của họ không kéo dài được lâu khi Pau Cubarsi phạm lỗi với Lucas Vazquez trong vòng cấm ở phút 16. Trên chấm 11m, Jude Bellingham thực hiện thành công để giúp Real Madrid gỡ hòa 1-1.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Barcelona cũng là đội chơi nhỉnh hơn nhưng hiệp đấu khép lại với tỷ số 1-1. Mãi đến phút thứ 69, cầu thủ trẻ Fermin ghi bàn sau pha dứt điểm dễ dàng và giúp Barcelona dẫn trước 2-1. Đến phút 73, chính Lucas Vazquez là người ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid và Bellingham hoàn tất cú đúp bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2.

real-madrid-1713840238.jpg
Vấn đề để Real Madrid vô địch La Liga chỉ còn là thời gian

Chiến thắng trước Barcelona giúp Real Madrid giành được 81 điểm sau 32 vòng đấu và tạm thời đào sâu cách biệt 11 điểm với đội nhì bảng Barcelona. Khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, chức vô địch La Liga sẽ thuộc về Real Madrid trong ít nhất là 3 trận thắng nữa. Nếu thắng cả 3 trận liên tiếp trước Real Sociedad, Cadiz và Granada thì chức vô địch sẽ thuộc về họ sớm nhất là vào ngày 12/5 tới đây.

Dù hoàn tất cú đúp bàn thắng trong trận Siêu kinh điển, nhưng Jude Bellingham vẫn chưa thể đòi lại vị trí số 1 trong danh sách ghi bàn hàng đầu tại La Liga mùa này khi kém người đứng đầu là Artem Dovbyk (Girona) cách biệt 1 bàn. Hiện chân sút người Anh ghi 17 bàn thắng và kém cầu thủ người Ukraine với 18 pha lập công.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Girona có chiến thắng đậm 4-1 trước Cadiz. Cũng nhờ vào chiến thắng trên sân nhà ở vòng 32 này, Girona cầm chắc trong tay tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau với 68 điểm sau 32 trận, họ chỉ còn kém đội nhì bảng Barcelona cách biệt 2 điểm.

Cách biệt giữa Girona và đội xếp thứ năm là Athletic Bilbao là 10 điểm. Khi giải còn 6 vòng nữa là khép lại, Girona cần phải giành ít nhất 3 trận thắng nữa để đảm bảo chắc chắn cho tấm vé dự vòng bảng đấu trường Champions League mùa giải sau. Qua đó, đội bóng xứ Catalan sẽ viết nên trang sử mới trong 94 năm kể từ khi Girona FC được thành lập.

Atletico Madrid lại tiếp tục thể hiện phong độ thất thường khi để thua Alaves 0-2 trên sân khách. Dù vẫn củng cố vững chắc vị trí trong tốp 4, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone vẫn phải chiến đấu cực lực cho tấm vé dự Champions League mùa sau bởi họ chỉ còn hơn đội xếp thứ năm là Athletic Bilbao cách biệt 3 điểm.

bxh-la-liga-1713840238.jpg
Bảng xếp hạng La Liga

Kết quả thi đấu vòng 32 La Liga 2023-2024

Athletic Bilbao 1-1 Granada

Celta Vigo 4-1 Las Palmas

Rayo Vallecano 2-1 Osasuna

Valencia 1-2 Real Betis

Girona 4-1 Cadiz

Getafe 1-1 Real Sociedad

Almeria 1-2 Villarreal

Alaves 2-0 Atletico Madrid

Real Madrid 3-2 Barcelona

Sevilla 2-1 Mallorca

Vĩnh Toàn (tổng hợp)