Real Madrid đăng ký cầu thủ bị treo giò thi đấu với Man City

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã gây bất ngờ khi điền tên tiền vệ bị treo giò - Aurelien Tchouameni - vào danh sách tham dự trận lượt về Tứ kết Champions League với Man City.

Trên trang chủ, Real Madrid vừa công bố danh sách 22 cầu thủ tham dự trận lượt về Tứ kết Champions League với Man City vào giữa tuần này. Cầu thủ gây chú ý và tò mò nhất trong danh sách là tiền vệ Aurelien Tchouameni.

Theo qui định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), Tchouameni bị treo giò ở trận tái đấu Man City vì đã nhận 3 thẻ vàng ở Champions League mùa này. Không đủ điều kiện thi đấu ở Etihad nhưng tiền vệ người Pháp vẫn được đăng kí khiến người hâm mộ đặt câu hỏi về quyết định của Ancelotti.

tch-1713226277.webp

Nếu cố tình để Tchouameni ra sân đấu Man City, Real Madrid sẽ bị phạt nặng, thậm chí xử thua. Vào năm 2015, Los Blancos đã bị loại khỏi Copa del Rey sau khi sử dụng 1 cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu. Khi đó, Denis Cheryshev bị treo giò nhưng vẫn vào sân chơi cho đội bóng Hoàng gia ở trận gặp Cadiz tại vòng 1/16

Real Madrid thời điểm đó đã 2 lần kháng cao nhưng đều không được Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha chấp nhận, và bị loại khỏi Copa del Rey. Đó là bài học cho huấn luyện viên Ancelotti với trường hợp của Tchouameni.

Mất Tchouameni là tổn thất lớn với Real Madrid. Cuối tuần vừa qua, tiền vệ 100 triệu euro đã lập siêu phẩm "nã đại bác" ở cự li hơn 30m giúp Real Madrid hạ Mallorca 1-0, qua đó tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga.

Từ đầu mùa, Tchouameni thường xuyên bị kéo xuống đá cặp trung vệ với Antonio Rudiger vì hàng thủ sứt mẻ do chấn thương. Tuy nhiên, hiện Nacho Fernandez hoặc Eder Militao có thể đảm nhận ví trí của Tchouameni.

Ở trận lượt đi, Real Madrid hòa Man City 3-3. Do UEFA đã bỏ luật bàn thắng sân khách nên cơ hội đi tiếp vẫn được chia đều cho 2 đội trước trận lượt về tại Etihad.

Danh sách 22 cầu thủ Real Madrid đấu Man City

Thủ môn: Lunin, Kepa và Fran.

Hậu vệ: Carvajal, Militao, Nacho, Lucas Vázquez, Fran Garcia, Rudiger và Mendy.

Tiền vệ: Bellingham, Kroos, Modric, Camavinga, Valverde, Tchouameni, Ceballos và Arda Guler.

Tiền đạo: Vinicius, Rodrygo, Joselu và Brahim Diaz.

Trang Trang