Sau “bom tấn” Antony, Man United tiếp tục đón tân binh

Sau khi đạt được thỏa thuận chiêu mộ "ngôi sao" Antony từ Ajax, Man United cũng nhanh chóng chiêu mộ thủ môn Martin Dubravka đến từ Newcastle United để tăng cường sự cạnh tranh trong khung gỗ.

Các fan hâm mộ của Man United đang đặc biệt quan tâm tới thương vụ Antony. "Quỷ đỏ" sẽ ký hợp đồng với tiền đạo người Brazil sau khi anh hoàn thành kiểm tra y tế bắt buộc tại Carrington. Để thuyết phục Ajax nhả "ngôi sao" này, đội chủ sân Old Trafford phải chi tới 100 triệu euro (86 triệu bảng).

Song song với nỗ lực hoàn tất hợp đồng với "ngôi sao" của Ajax, Man United cũng gần như sắp ký hợp đồng với thủ môn Martin Dubravka của Newcastle.

Rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội), chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận Man United và Newcastle United thống nhất điều khoản dành cho thủ môn Martin Dubravka. Đội chủ sân Old Trafford sẽ có sự phục vụ của Dubravka theo dạng cho mượn trong mùa 2022-2023. Thương vụ đính kèm điều khoản mua đứt nhưng không bắt buộc trị giá 5 triệu euro.

thu-mon-1661825621.jpg
Thủ môn Martin Dubravka trở thành tân binh thứ 6 của Man United

Nhà báo người Italy dùng cụm từ "Here We Go" quen thuộc để khẳng định thương vụ đã hoàn thành. Man United đang thực hiện những thủ tục cuối cùng, bao gồm việc kiểm tra y tế cho Dubravka trong hôm nay (31/8, giờ địa phương). "Antony và thủ môn số hai mới đang trên đường tới Man United", Romano tiết lộ thêm.

Gia nhập "Quỷ đỏ" Dubravka sẽ thay thế vị trí Dean Henderson - cầu thủ chuyển sang Nottingham theo dạng cho mượn vào tháng trước. Martin Dubravka sẽ là dự bị số 1 cho David de Gea. Vào tuần trước, thủ môn 33 tuổi này đã đệ đơn yêu cầu Ban lãnh đạo Newcastle cho phép anh đầu quân sang Man United.

Dubravka bắt chính cho Newcastle mùa trước. Nhưng mùa này, anh bị đẩy xuống dự bị sau khi Chích chòe chi 10 triệu bảng ký hợp đồng với Nick Pope từ Burnley cách đây 2 tháng. Vì vậy, Dubravka đã quyết tâm tới Man United sau khi được "Quỷ đỏ" ngỏ lời mời.

Cùng với Antony, Dubravka là tân binh thứ 5 và thứ 6 của đội chủ sân Old Trafford trong hè này.

Trước đó, Man United chiêu mộ thành công 4 tân binh bao gồm hậu vệ trái Tyrell Malacia (17 triệu euro), Christian Eriksen (chuyển nhượng tự do), Lisandro Martinez (57 triệu euro) và Casemiro (70 triệu euro).

Về phía Man United, đội chủ sân Old Trafford cần Dubravka để tạo cạnh tranh sòng phẳng cho David de Gea. Dubravka là thủ thành giàu kinh nghiệm ở Premier League. Anh gia nhập Newcastle năm 2018 với giá 4 triệu euro. Kể từ đó thủ thành người Slovakia có hơn 130 trận khoác áo "Chích chòe". Thủ môn 33 tuổi từng 2 lần được vinh danh là cầu thủ hay nhất năm của Newcastle.

Dubravka được đánh giá có khả năng điều bóng bằng chân tương đối tốt. Đây là lý do mà huấn luyện viên Ten Hag muốn mang thủ thành này về để gây sức ép lên De Gea.

Nam Anh