Ông Erik ten Hag đã dứt khoát loại Maguire khỏi đội hình chính của Man United

Huấn luyện viên Ten Hag cho biết, tư cách đội trưởng của Harry Maguire không đồng nghĩa với việc trung vệ này được đảm bảo suất đá chính ở hàng thủ của câu lạc bộ Manchester United.

Theo quan điểm của huấn luyện viên Ten Hag, người mang băng đội trưởng không mặc định đá chính. "Tôi không nghĩ khi là đội trưởng, bạn sẽ mặc định được đá chính, đặc biệt khi bạn sở hữu 1 trung vệ như Varane trong đội hình. Sẽ có cuộc cạnh tranh vị trí. Chúng tôi cần điều đó. Varane để thể hiện màn trình diễn rất ấn tượng. Khi đội bóng cần Varane, cậu ấy đã lên tiếng. Với những gì giành được trong quá khứ, Varane cho thấy cậu ấy có thể đóng góp lớn cho Man United. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận đấu. Tôi sẽ xem xét từng trận để biết Man United cần gì. Tôi đang có nhiều lựa chọn về nhân sự", ông Erik Ten Hag chia sẻ trước trận gặp Southampton.
ten-hag-1661576478.jpeg
Ten Hag cảnh báo Maguire về khả năng đá chính

Dù là đội trưởng của Man Utd nhưng Harry Maguire đã phải ngồi dự bị ở trận gặp Liverpool cách đây gần 1 tuần. Khi đó, huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định, đây là lựa chọn liên quan tới chiến thuật. Thực tế, hàng thủ của "Quỷ đỏ" đã chơi tốt và họ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Đặc biệt, huấn luyện viên Ten Hag rất hài lòng với màn trình diễn của Raphael Varane. Vì vậy, trong buổi họp báo trước trận đấu với Southampton, nhà cầm quân người Hà Lan đã ngấm ngầm khẳng định sẽ tiếp tục loại Maguire.

Với việc Maguire không ra sân thi đấu, Bruno Fernandes là đội trưởng của Man United trong trận đấu với Liverpool. Ông Ten Hag có thái độ úp mở khi được hỏi liệu tiền vệ người Bồ Đào Nha có trở thành thủ lĩnh chính thức của "Quỷ đỏ" nếu Maguire tiếp tục dự bị trong tương lai hay không.

"Tôi chưa nghĩ tới việc đó (thay đội trưởng). Chúng tôi đang sở hữu nhiều cầu thủ có tố chất thủ lĩnh mà Maguire chỉ là 1 trong số đó. Chúng tôi còn có Bruno. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt vai trò khi đeo băng thủ quân. Cậu ấy mang lại năng lượng cho đội bóng kể cả khi kiểm soát bóng hay không", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Vị chiến lược gia 52 tuổi cũng thừa nhận, tân binh Casemiro có thể ra sân đối đầu Southampton lúc 18 giờ 30 ngày 27/8 và tiết lộ, tốc độ hoàn tất vụ chuyển nhượng tuyển thủ Brazil là một bất ngờ với ông: "Chúng tôi có một danh sách - Casemiro luôn nằm trong đó nhưng chúng tôi không biết anh ấy có đồng ý đến hay không. Vào thời điểm chúng tôi nhận được tín hiệu (từ cầu thủ), chúng tôi chủ động và hoàn thành thương vụ".

Casemiro được cho là sẽ được sử dụng trong chuyến làm khách của Man United tới sân St Mary's tối 27/8. Trong khi đó, với việc Lisandro Martinez phối hợp ăn ý với Varane trước Liverpool, cặp trung vệ này nhiều khả năng chiếm suất đá chính ở hàng thủ "Quỷ đỏ".

Bảo Ngọc