"Ngôi sao" trẻ sinh năm 2003 bùng nổ, Bayern Munich thắng đậm trước Leverkusen

Trong ngày thi đấu thăng hoa, cầu thủ sinh năm 2003 - Jamal Musiala - đã in dấu giày ở 3 trong 4 bàn thắng của Bayern Munich trước Leverkusen.

Bayern Munich đã không thắng trong 4 trận gần nhất, thậm chí vừa đứt chuỗi 87 trận ghi bàn liên tiếp ở Bundesliga khi để thua Augsburg. Chính vì thế trận tiếp đón Leverkusen trên sân nhà rạng sáng 1/10 có ý nghĩa quan trọng với đoàn quân huấn luyện viên Julian Nagelsmann.

Với lợi thế sân nhà Bayern Munich chỉ mất đúng 3 phút ể đánh sập hệ thống phòng ngự của Leverkusen. Sau một pha triển khai bóng từ sân nhà, tài năng trẻ sinh năm 2003, Jamal Musiala căng ngang vừa tầm để Leroy Sane băng lên, sút quyết đoán mở tỷ số.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Bayern Munich thi đấu tự tin hơn và 14 phút sau, Musiala lại tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt. Sau đường chuyền dài từ sân nhà của Dayot Upamecano, Thomas Muller chọc khe để đồng đội sinh năm 2003 thoát xuống, trước khi hạ gục thủ môn bằng một cú dứt điểm căng từ góc hẹp.

Trước lối chơi chủ động của Bayern Munich, đội khách phản kháng yếu ớt do không giành được quyền kiểm soát bóng.

bayern-munich-thang-dam-1664588330.jpg
Bayern Munich giải tỏa áp lực sau chiến thắng đậm trước Leverkusen

Phút 39, Musiala hoàn tất cú đúp kiến tạo, giúp Sadio Mane ghi bàn thắng nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Bayern Munich. Cú ra chân từ sát vạch 16,5m này giúp "ngôi sao" người Senegal giải tỏa áp lực đè nặng trong suốt thời gian qua.

3 bàn thua trong hiệp 1 khiến Leverkusen sớm buông xuôi. Trong khi đó, giữa hiệp 2, Mane rời sân nhường chỗ cho Serge Gnabry. Sau khi được tung vào sân, Gnabry bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong pha đối mặt với thủ môn của Leverkusen.

Phút 84, cú trượt chân tai hại của thủ thành Lukas Hradecky giúp Thomas Muller dễ dàng ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0 cho chủ nhà. Huấn luyện viên Nagelsmann giải tỏa áp lực với trận thắng đầu tiên của Bayern Munich sau 4 vòng toàn hòa và thua trước đó

Cùng với đó, Bayern Munich duy trì mạch bất bại trong 7 lần gần nhất đối đầu Leverkusen, trong đó có 6 chiến thắng, đồng thời tạm vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Bundesliga với 15 điểm, kém Union Berlin 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận.

"Cả đội đã chơi rất tốt. Chúng tôi nhập cuộc chủ động và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tôi rất tự hào về đồng đội", Mane phát biểu sau trận thắng. Rạng sáng 4/10 (giờ Hà Nội), Bayern sẽ tiếp đón Plzen ở vòng bảng Champions League.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 8 Bundesliga

Ngày 1/10

01h30: Bayern Munich 4 - 0 Leverkusen

20h30: Frankfurt - Union Berlin

20h30: FC Koln - Dortmund

20h30: Leipzig - Bochum

20h30: Freiburg - Mainz 05

20h30: Wolfsburg - Stuttgart

23h30: Bremen - Gladbach

Ngày 2/10

20h30: Hertha Berlin - Hoffenheim

22h30: Schalke 04 - Augsburg

Hoàng Nam