Bayern Munich hạ gục Barcelona, thắng trận thứ hai liên tiếp tại Champions League

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich đã giành chiến thắng trước Barcelona để thắng trận thứ hai liên tiếp tại bảng C vòng bảng Champions League 2022-2023.

Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Barcelona trên sân Allianz Arena là trận cầu tâm điểm lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đêm 13 rạng sáng 14/9.

Trong chuyến làm khách tại Allianz Arena, Barcelona đã tạo nên bất ngờ lớn khi là đội làm chủ thế trận trong hiệp một. Đoàn quân của huấn luyện viên Xavi cầm bóng 52% và tung đến 11 cú sút, con số gấp gần 3 lần so với Bayern.

Khả năng điều tiết bóng của Pedri, Gavi giúp đại diện La Liga đưa trận đấu theo hướng mong muốn. Ngay phút thứ 8, hàng thủ Bayern Munich đã bị xé toang bởi pha phối hợp giữa Raphinha và Pedri. Chủ nhà không phải nhận bàn thua, bởi Manuel Neuer đã kịp băng ra để cản cú sút của tiền vệ đội khách.

Những phút tiếp theo, Barca dồn bóng cho Lewandowski. Trong ngày tái ngộ câu lạc bộ cũ, ngôi sao người Ba Lan đã không tận dụng thành công những cơ hội của mình. Trong đó, phút 18, Lewy sút vọt xà sau đường căng ngang thuận lợi của Pedri. 3 phút sau, cựu sao Bayern đánh đầu trúng đích từ cự ly gần, nhưng Neuer một lần nữa chơi tập trung để cứu thua cho nhà đương kim vô địch Bundesliga.

bayern-munich-thang-1663117911.jpg
Bayern Munich thắng trận thứ hai liên tiếp tại Champions League

Tấn công dồn dập nhưng không thể ghi bàn, Barcelona đã phải trả giá đắt ở những phút đầu hiệp 2 theo kịch bản ít người ngờ tới. Phút 50, không ai theo kèm Lucas Hernandez và để trung vệ người Pháp đánh đầu mở tỷ số sau pha đá phạt góc của Joshua Kimmich.

Sau khi thủng lưới, hàng phòng ngự của Barcelona bị ảnh hưởng về tâm lý khiến tinh thần thi đấu trở nên chệch choạc. Tận dụng cơ hội này, Bayern Munich đẩy cao đội hình tấn công và chỉ 4 phút sau khi có bàn thắng mở tỷ số, nhà đương kim vô địch Bundesliga có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Từ đường chuyền của Jamal Musiala, Leroy Sane tận dụng tốc độ để xé toang hàng thủ Barca, trước khi dứt điểm tinh tế hạ gục nốt Ter Stegen nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 cho Bayern Munich.

Trong phần còn lại của hiệp hai, Barca dốc toàn lực để tấn công. Barca cố gắng nhồi bóng cho Lewandowski, nhưng tiền đạo sinh năm 1988 không có khoảng trống để dứt điểm trước sự đeo bám của cặp trung vệ Hernandez và Upamecano.

Ở phía đối diện, Bayern cũng nhanh chóng rút toàn bộ quân số về sân nhà để bảo toàn lợi thế. Đoàn quân của huấn luyện viên Nagelsmann giữ vững cự ly đội hình và chỉ chủ động áp sát khi đối thủ đưa bóng vào khoảng 30m trước khung thành.

Dấu ấn duy nhất của Lewy trong hiệp hai chỉ là đường chọc khe để Pedri đối mặt Neuer. Tuy nhiên, cú sút của sao trẻ người Tây Ban Nha lại đưa bóng trúng cột.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho Bayern Munich đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, Thomas Muller cùng đồng đội độc chiếm ngôi đầu bảng C với 6 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, Barcelona đứng vị trí thứ 2 với 2 điểm có được khi hơn Inter Milan về chỉ số phụ.

Kết quả và lịch thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League

Ngày 13/9

23h45: Plzen 0-2 Inter Milan

23h45: Sporting CP 2-0 Tottenham

Ngày 14/9

02h00: Liverpool 2-1 Ajax

02h00: FC Porto 0-4 Club Brugge

02h00: Leverkusen 2-0 Atletico Madrid

02h00: Bayern Munich 2-0 Barcelona

02h00: Marseille 0-1 Frankfurt

23h45: AC Milan - Dinamo Zagreb

23h45: Shakhtar - Celtic

Ngày 15/9

02h00: Rangers - Napoli

02h00: Chelsea - Salzburg

02h00: Real Madrid - Leipzig

02h00: Man City - Dortmund

02h00: Kobenhavn - Sevilla

02h00: Juventus - Benfica

02h00: Maccabi Haifa - Paris SG

Hoàng Nam