Ngôi sao của Man City muốn chuyển đến thi đấu cho Barcelona

Sau tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich, tiền vệ Bernardo Silva của Man City trở thành cái tên tiếp theo muốn chuyển tới thi đấu trong màu áo Barcelona ở mùa giải tới.

Dù gặp nhiều khó khăn về tài chính nhưng Barcelona vẫn đang là đội bóng có sức hút lớn với những cầu thủ hàng đầu thế giới. Theo đó, sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich đã công khai ý định muốn chuyển đến thi đấu cho Barcelona.

"Ngôi sao" người Ba Lan thậm chí đang gây sức ép với nhà đương kim vô địch Bundesliga để được ra đi trong mùa hè này. Báo chí xứ sở Bò tót xác nhận Lewandowski đã có buổi gặp mặt với huấn luyện viên Xavi ở Ibiza. Tiền đạo người Ba Lan bày tỏ mong muốn được đến Nou Camp trong thời gian sớm nhất.

silva-muon-den-barcelona-1656904459.jpg
Tiền vệ Bernardo Silva của Man City muốn chuyển đến thi đấu cho Barcelona

Sau Robert Lewandowski của Bayern Munich, mới đây một ngôi sao khác cũng đã bày tỏ ý định chuyển đến thi đấu cho Barcelona. Theo Sport, tiền vệ Bernardo Silva nói với người đại diện Jorge Mendes về ý định đầu quân cho Barcelona ở mùa giải 2022-2023. "Ngôi sao" người Bồ Đào Nha hứng thú và muốn trở thành một phần trong kế hoạch của huấn luyện viên Xavi tại sân Nou Camp.

Ở mùa giải vừa qua, Bernardo Silva là một trong những trụ cột quan trọng của Man City khi ra sân nhiều thứ 3 cho đội chủ sân Etihad tại Premier League (35 trận), chỉ sau Ederson (37 trận) và Joao Cancelo (36 trận). Với cá nhân tuyển thủ Bồ Đào Nha, đây đã là lần thứ 4 anh được nâng cao danh hiệu vô địch nước Anh.

Huấn luyện viên Pep Guardiola thậm chí cũng biết ý định của cậu học trò sinh năm 1994. Phát biểu với báo giới mới đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận: "Điều tôi có thể nói là Silva rất quan trọng với Man City. Tôi mong cậu ấy sẽ tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ. Nhưng tôi phải nhắc lại điều này, từ khi còn làm việc ở Barcelona, tôi không cần những cầu thủ không còn muốn gắn bó với đội bóng".

Dù muốn được chuyển đến thi đấu trong màu áo Barcelona nhưng khả năng để Silva hoàn thành nguyện vọng là không cao. Hiện tại, hợp đồng của anh còn thời hạn đến năm 2025. Theo đó, Man City sẽ không để cựu cầu thủ rời đi nếu không thu về khoản phí chuyển nhượng trăm triệu euro.

Trong khi đó, Barcelona cũng chỉ cân nhắc hỏi mua "ngôi sao" của Man City sau khi chốt xong với Man United về trường hợp của Frenkie De Jong. Hiện tại, cuộc đàm phán vẫn đang bế tắc khi tiền vệ người Hà Lan kiên quyết ở lại Nou Camp để được dự Champions League.

Nam Anh