De Jong từ chối rời Barcelona

Tiền vệ người Hà Lan không muốn rời Barcelona trong mùa hè này dù câu lạc bộ Manchester United đang ra sức chèo kéo.

Theo SPORT, Frenkie de Jong đã nói với Barcelona và Manchester United rằng anh ấy muốn ở lại xứ Catalan, nơi anh muốn trở thành một cầu thủ quan trọng và thành công. Quyết định gây sốc của "ngôi sao" người Hà Lan khiến 2 câu lạc bộ chao đảo khi cuộc đàm phán đã sẵn sàng hoàn tất.

Tình hình đang trở nên rất căng thẳng với De Jong khi phía đội bóng chủ quản liên tục gây sức ép để anh rời đi. Thậm chí, tiền vệ 25 tuổi còn nghi ngờ cả người đại diện Ali Dursun vì khăng khăng muốn anh gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Chủ sân Camp Nou muốn bán cầu thủ đắt giá của mình để tăng nguồn ngân sách và tái đầu tư vào những khu vực khác, như ký hợp đồng với Robert Lewandowski. Phía bên kia, Old Trafford kỳ vọng vào năng lực của De Jong sẽ giúp tân huấn luyện viên Erik ten Hag giải bài toán khó ở giữa sân. Nhà cầm quân người Hà Lan muốn cầu thủ đồng hương trở thành một phần quan trọng trong công việc khó khăn - đưa United trở lại đỉnh cao và một lần nữa giành suất đá Champions League, điều mà họ đã không thể làm được mùa qua ngay cả với Cristiano Ronaldo vĩ đại.

ejong-1656546414.jpeg
Frenkie de Jong đã nói với Barcelona và Manchester United rằng, anh ấy muốn ở lại xứ Catalan

Hồi cuối tháng 5, De Jong từng bày tỏ: “Barcelona là câu lạc bộ trong mơ từ khi tôi còn nhỏ”. Cựu sao Ajax thừa nhận, khi kết thúc mùa giải 2021-2022, anh đã từng có cuộc nói chuyện riêng với Xavi nhưng “chỉ liên quan đến các vấn đề trên sân cỏ, câu lạc bộ và những gì phải cải thiện trong mùa giải tới”.

Frenkie de Jong có chủ ý của mình, điều đó phù hợp với những nhận xét khi mới đến Barcelona từ Ajax. Rằng anh rất vui khi được sống với giấc mơ và khoác lên mình chiếc áo Barca nổi tiếng. Chàng trai không bị đè nặng bởi những năm tháng tiêu cực dưới tay Ronald Koeman, cũng như dự án xây dựng lại của Xavi Hernandez. Quan điểm của De Jong là nhất quán và nó sẽ khiến cuộc đàm phán với Man United sớm đổ vỡ.

Cho đến lúc này, Man United là đội bóng duy nhất thể hiện sự quan tâm thực sự đến số 21 của Barcelona. Kể từ khi lên nắm quyền, Erik ten Hag luôn muốn có sự phục của người học trò cũ. Quỷ đỏ và “Blaugrana” đã có những cuộc đàm phán trong suốt nhiều ngày. Mức giá mà hai bên thỏa thuận được cho là 56 triệu bảng, kèm các khoản phụ phí. Tuy nhiên, sự khó khăn trong thương vụ này chính là việc làm cách nào để thuyết phục De Jong rời sân Camp Nou.

Hiện cả Barca và Man United đều đang rất sốt ruột. Với đại diện La Liga, họ muốn bán ngôi sao 25 tuổi đi để giảm bớt gánh nặng về lương, cùng với đó là một khoản tiền lớn để đem về những bản hợp đồng mới. Trong khi Man United đang tiến hành cải tổ và De Jong chính là phương án chuyển nhượng số 1 của họ. Sau 3 mùa khoác áo Barcelona, chân sút người Hà Lan ra sân 140 trận, ghi 12 bàn và có 17 kiến tạo.

tielemans-1656546689.jpeg
Nếu Man United không ký được De Jong, câu lạc bộ sẽ tìm cách ký hợp đồng với Tielemans

Sau sự ra đi của Pogba, Man United dự định sẽ bổ sung một bản hợp đồng tên tuổi để củng cố đội hình trước mùa giải tới. Mục tiêu chính của họ là Frenkie de Jong. Tuần trước, đội bóng Anh đã đưa ra lời đề nghị 85 triệu euro cho tiền vệ trung tâm này. Tuy nhiên, De Jong muốn ở lại Barcelona và từ chối lời đề nghị.

Quyết tâm của chàng trai sẽ đánh đổ mọi nỗ lực của cả 2 bên, vì thế "Quỷ đỏ" bắt đầu tìm phương án thay thế. Tờ The Daily Mirror xác nhận rằng, Ban lãnh đạo United đang quan tâm đến một tài năng khác. Lần này, đó là Youri Tielemans, cầu thủ 25 tuổi đang có một mùa giải tốt tại Leicester City. Lối chơi của cầu thủ người Bỉ đang thu hút sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn, trong đó có Man United. Nếu Man United không ký được De Jong, câu lạc bộ sẽ tìm cách ký hợp đồng với Tielemans - người được định giá 54,4 triệu euro.

Bảo Ngọc