Barcelona tìm được người thay thế vị trí của De Jong

Tiền vệ De Jong đang được liên hệ với một bản hợp đồng gia nhập Man United tại Premier League, do đó Barcelona đã lên sẵn phương án thay thế vị trí do "ngôi sao" người Hà Lan để lại.

Cuối tuần vừa qua, giới truyền thông Anh và Tây Ban Nha rầm rộ đăng tải thông tin cho rằng Barcelona và Man United đã đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng chuyển nhượng của tiền vệ De Jong. Theo đó, Man United chấp nhận chi 69 triệu bảng cho Barcelona để sở hữu chữ ký của tiền vệ người Hà Lan. Tờ Sport của Tây ban Nha cho biết, thương vụ này có thể được hoàn tất trước ngày 30/6 tới.

Tuy nhiên, chia sẻ trong chương trình Vaques Sagrades, cựu huấn luyện viên Barcelona, Ronaldo Koeman cho biết De Jong không muốn chuyển đến Man United. “Những gì tôi biết là De Jong muốn ở lại Barcelona. Cậu ấy đã nói điều đó với tôi vài ngày trước. Dẫu vậy, tôi không biết Barcelona muốn giữ hay bán cậu ấy. Họ đang rất cần tiền. Cậu ấy là cầu thủ có thể đem lại nhiều tiền cho Barca”, ông Koeman cho biết.

de-jong-1656393411.jpg
Man United luôn coi De Jong là mục tiêu hàng đầu trong mùa Hè 2022

Do đó, Man United sẽ vẫn phải thuyết phục De Jong để có thể chiêu mộ "ngôi sao" người Hà Lan từ Barcelona. Huấn luyện viên Ten Hag của Man United đã xem De Jong là một trong những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Theo tiết lộ từ truyền thông Anh, nhà cầm quân người Hà Lan muốn xây dựng lối chơi của Man United xoay quanh tiền vệ người Hà Lan.

Với Barcelona, đội chủ sân Nou Camp cũng lên phương án để thay thế vị trí do De Jong có thể để lại. Theo AS, Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Valencia về chữ ký của tiền vệ Carlos Soler với mức phí chuyển nhượng 20 triệu euro. Được biết, Soler đã đồng ý với Barcelona về bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Trong khi đó, nếu thành công bán De Jong ở kì chuyển nhượng hè 2022, Barcelona cũng có thể dồn tiền để mua Bernardo Silva. Hiện tại, Man City chỉ đồng ý bán "ngôi sao" của đội nếu nhận được 100 triệu euro. Mặc dù vậy, đội chủ sân Nou Camp có thể thương lượng để giảm mức phí này.

Ngoài Bernardo Silva, Barcelona rất quan tâm đến việc chiêu mộ Lewandowski. Trước đây, tiền đạo này đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được rời Bayern Munich ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Tuần trước, các nguồn tin tại Đức cho biết Barcelona đã gửi lời đề nghị mua tiền đạo người Ba Lan nhưng bị Hùm xám từ chối. Trong thời gian tới, đội bóng xứ Catalan sẽ tiếp tục đàm phán với Bayern Munich về mức phí chuyển nhượng của tiền đạo Lewandowski.

Chia sẻ thêm về thương vụ chuyển nhượng tiềm năng của Lewandowski tới Barcelona, cựu huấn luyện viên Koeman phân tích: “Lewandowski là một cầu thủ tuyệt vời và là một cỗ máy săn bàn thực thụ. Tuy nhiên, cậu ấy đã 35 tuổi. Tôi nghi ngờ về việc trả 50 hay 60 triệu euro cho một cầu thủ như thế. Đó là chưa tính đến việc phải trả lương cho Lewandowski. Có lẽ, Lewandowski chỉ có thể thi đấu đỉnh cao trong 2 năm nữa”.

Hoàng Nam