Sadio Mane lập công, Bayern Munich lần thứ 10 đoạt Siêu Cúp Đức

Trong trận tranh Siêu Cúp Đức 2022, tân binh Sadio Mane đã đóng góp một bàn thắng để cùng Bayern Munich hạ RB Leipzig giành chức vô địch.

Ở trận tranh Siêu Cúp Đức với RB Leipzig, huấn luyện viên Julian Nagelsmann xếp Mane đá cao nhất trên hàng công, thế chỗ của Robert Lewandowski - tiền đạo chuyển sang Barcelona thi đấu bằng bản hợp đồng chuyển nhượng 50 triệu euro.

Hỗ trợ cho tiền đạo Senegal là bộ ba Jamal Musiala, Thomas Muller, Serge Gnabry. Với cá nhân Thomas Muller, ngôi sao người Đức trở thành cầu thủ đá nhiều trận Siêu Cup Đức nhất với 12 lần, vượt Lewandowski - đồng đội cũ có 11 lần.

Trong khi đó, Mane cũng là tân binh duy nhất của Bayern Munich trong mùa hè 2022 đá chính, khi Ryan Gravenberch, Noussair Mazraoui và Matthijs de Ligt đều dự bị.

Với chất lượng đội hình cao hơn, Bayern Munich chỉ mất đúng 7 phút để có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ một tình huống cướp bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc, Musiala đã hạ gục thủ môn Peter Gulacsi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Bayern Munich. Tiền vệ 19 tuổi người Đức đã có 16 bàn và tám kiến tạo qua 79 trận cho Bayern.

bayern-munich-doat-sieu-cup-duc-1659229085.jpg
Bayern Munich nối dài kỷ lục, với lần thứ mười đoạt Siêu Cup Đức

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp Bayern Munich thi đấu tự tin hơn và phút 31, từ một tình huống phối hợp tấn công Serge Gnabry chuyền ngang để Mane đệm vào lưới trống ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Tiếp đà hưng phấn, Bayern Munich đã ghi bàn thứ ba ở phút 45 nhờ cú đá nối cận thành của Benjamin Pavard. Với pha lập công này, Bayern Munich trở thành đội bóng đầu tiên ghi 3 bàn trong hiệp 1 từ khi Siêu Cup Đức được tổ chức lại từ mùa 2010-2011.

Lợi thế dẫn 3 bàn khiến Bayern Munich thi đấu có phần chủ quan trong hiệp 2. Nhờ đó, RB Leipzig có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3 ở phút 59 khi Christopher Nkunku đá phạt góc để Marcel Halstenberg đánh đầu hạ gục thủ môn Manuel Neuer.

Tuy nhiên, niềm vui của Leipzig không kéo dài lâu. Gnabry tái lập thế dẫn 3 bàn cho Bayern bằng cú đệm bóng dễ dàng vào lưới trống ở phút 66 sau khi cú sút của Thomas Muller bị thủ môn Peter Gulacsi cản phá.

Sau tình huống trên, Christopher Nkunku và Dani Olmo lần lượt ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4 cho Leipzig. Dù vậy, bàn thắng muộn ở phút 90+8 của Leroy Sane đã chấm dứt mọi hy vọng của Leipzig. Bayern giành chiến thắng với tỷ số 5-3 và đoạt Siêu cúp Đức. Trong tình huống này, Leroy Sane làm hai động tác giả loại bỏ cả Hugo Novoa và Gulacsi, trước khi dứt điểm vào khung thành trống.

Với tám lần các thủ môn vào lưới nhặt bóng, đây là trận Siêu Cup Đức có nhiều bàn thắng nhất lịch sử. Bayern Munich chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách trên sân Frankfurt ở vòng 1 Bundesliga tối 5/8, trong khi Leipzig sẽ đụng Stuttgart sau đó 2 ngày.

Cùng với đó, Bayern Munich nối dài kỷ lục, với lần thứ mười đoạt Siêu Cup Đức, sau các năm 1987, 1990, 2010, 2012, 2016, 2017, 2018, 2020 và 2021. "Hùm xám" cũng 3 lần liên tiếp đoạt danh hiệu này, điều mà trước đây, mới chính họ làm được từ năm 2016 đến 2018.

Hoàng Nam