Bayern Munich thừa nhận sai lầm khi để David Alaba ra đi

Phát biểu với báo giới mới đây, ông Hasan Salihamidzic - Giám đốc Thể thao của câu lạc bộ Bayern Munich - thừa nhận, sai lầm khi để David Alaba ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do hồi mùa hè năm 2021.

Trong mùa hè năm ngoái, khi đàm phán gia hạn hợp đồng với David Alaba, Bayern Munich đã có động thái không tôn trọng "ngôi sao" người Áo.

Thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 1992 bị hấp dẫn bởi lời đề nghị của Real Madrid. Anh chuyển đến “Los Blancos” dưới dạng miễn phí và cùng với Eder Militao tạo thành một trong những cặp trung vệ hay nhất thế giới.

David Alaba trở thành món hời lớn với "Kền kền trắng" khi khỏa lấp tốt khoảng trống mà Sergio Ramos để lại. Cú đúp danh hiệu Laliga cùng Champions League là minh chứng rõ ràng cho một mùa giải tuyệt vời của hậu vệ người Áo tại đội chủ sân Santiago Bernabeu. Theo tiết lộ của Der Spiegel, trung vệ này cũng nhận được mức lương cao hơn khi còn thi đấu cho Bayern.

Thành công của David Alaba tại xứ Bò tót khiến Ban lãnh đạo "Hùm xám" không khỏi tiếc nuối. Trong buổi phỏng vấn với tạp chí Zeit, Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic thừa nhận, đó là sai lầm. Ông phát biểu: “Lúc đó, Bayern có buổi gặp gỡ với cố vấn của Alaba. Chúng tôi đưa ra bản hợp đồng mới với chế độ lương thưởng rất tốt và yêu cầu Alaba phải đưa ra lựa chọn”.

david-alaba-1658451568.jpeg
Bayern Munich thừa nhận sai lầm khi để David Alaba gia nhập Real Madrid theo dạng miễn phí

Salihamidzic tiếp tục: “Bayern bắt một 'ngôi sao' như Alaba phải quyết định trước ‘deadline’. Bây giờ khi nghĩ lại, tôi thấy hành động đó làm cho anh ấy cảm thấy không được tôn trọng và là lý do khiến Alaba ra đi”.

Trong khi đó, Bayern thay thế Alaba bằng Dayot Upamecano và gặp thất bại. Trung vệ người Pháp mắc nhiều sai sót và thi đấu thiếu ổn định.

Trong khi đó, việc thiếu vắng nhân tố dày dạn kinh nghiệm và đa năng như Alaba, hàng thủ của Bayern gặp không ít khó khăn trong những trận cầu có tính chất quan trọng mùa trước. Điển hình là việc gục ngã trước Villarreal ở vòng Tứ kết Champions League. Hoặc, trận thua sốc trước Borussia Monchengladbach tại Cúp Quốc gia Đức.

Trải qua mùa giải thất bại ở đấu trường Champions League, Bayern Munich đã có những đầu tư rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tính đến lúc này, đội bóng xứ Bavaria đã sở hữu 4 bản hợp đồng mới. Nổi bật là 2 thương vụ "bom tấn", Sadio Mane chuyển đến từ Liverpool và gần đây là trường hợp của Matthijs de Ligt từ Juventus.

Chi ra đến 77 triệu Euro để chiêu mộ trung vệ người Hà Lan, Ban lãnh đạo Bayern cho thấy, quyết tâm lớn trong việc gia cố hàng thủ trước mùa giải mới. Hiện tại, "Hùm xám" đang sở hữu cặp trung vệ đắt giá nhất hành tinh: Lucas Hernandez - Matthijs de Ligt (tổng giá trị hơn 150 triệu Euro).

Hoàng Nam