Sadio Mane bị nghi ngờ về khả năng ghi bàn tại Bayern Munich

Được đồng đội đánh giá cao nhưng tiền đạo Sadio Mane vẫn bị nghi ngờ về khả năng đạt hiệu suất ghi bàn nhiều như cựu tiền đạo Robert Lewandowski tại Bayern Munich.

Bayern đang trải qua một mùa hè biến động. Họ chia tay chân sút số một Lewandowski và thu về 45 triệu bảng (chưa tính phụ phí). Ở chiều ngược lại, những tân binh đáng chú ý của đội chủ sân Allianz Arena là Sadio Mane, Matthijs de Ligt. Hai thương vụ này khiến Bayern tốn tổng cộng gần 85 triệu bảng (chưa tính phụ phí).

Trong đó, Sadio Mane từ Liverpool được xem là phương án thay thế vị trí của cựu tiền đạo Robert Lewandowski để lại. Sau khi hoàn thành bản hợp đồng gia nhập nhà đương kim vô địch Bundesliga, cựu "ngôi sao" của Liverpool đã có bàn thắng đầu tiên cho Bayern Munich trong trận giao hữu với DC United.

tan-binh-1658460703.jpg
Tiền đạo Sadio Mane đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Bayern Munich

Phát biểu với báo giới mới đây, hậu vệ Joshua Kimmich đánh giá cao Sadio Mane nhưng cho rằng, chân sút người Senegal khó lòng đạt hiệu suất ghi bàn nhiều như Robert Lewandowski trước đây: "Vắng Lewy (biệt danh của Lewandowski), Bayern Munich sẽ mất rất nhiều bàn thắng. Chúng tôi phải lấp được khoảng trống đó. Sadio đương nhiên là cầu thủ tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ anh ấy có thể ghi 40, 50 bàn", Goal dẫn lời Kimmich.

Những con số thống kê cũng chỉ ra rằng, hiệu suất ghi bàn, Mane thời gian qua là không thể so sánh với Lewandowski. Tính ở giải vô địch quốc gia, thành tích tốt nhất của tiền đạo người Senegal là 22 bàn/mùa. Con số này của Lewandowski là 41.

Mặc dù vậy, Kimmich cũng tin tưởng rằng cựu tiền đạo của Liverpool sẽ mang đến Bayern Munich những giá trị khác: "Sadio mang lại những giá trị khác. Tôi nghĩ anh ấy rất khao khát chinh phục các danh hiệu. Anh ấy đang làm khá tốt và tôi tin anh ấy sẽ hợp với Bayern".

Cũng trong bài phát biểu của mình, hậu vệ Kimmich cũng chia sẻ về tân binh De Ligt: "Cậu ấy là đội trưởng của Ajax Amsterdam khi mới 19 tuổi nhờ khả năng lãnh đạo và tổ chức. De Ligt chắc chắn sẽ ghi được một vài bàn thắng cho Bayern. Điều này cũng rất quan trọng với Bayern sau khi Lewy ra đi".

"50 bàn thắng phải đến từ mọi vị trí. Thật tốt cho Bayern khi chúng tôi có cầu thủ ở tuyến sau giỏi tắc bóng, giỏi tổ chức và cũng biết cách ghi bàn", Kimmich bày tỏ sự kỳ vọng.

Hoàng Anh