Sadio Mane thông báo chia tay Liverpool sau thất bại ở chung kết Champions League

Sau thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League, Ban lãnh đạo Liverpool còn nhận tin không vui khi tiền đạo Sadio Mane nói lời chia tay với đại diện Premier League.

Liverpool đã không thể hoàn thành mục tiêu giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm nay khi thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League rạng sáng ngày 29/5 vừa qua. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp trong cuộc đua vô địch của The Kop ở mùa giải năm nay khi vài ngày trước đó, Liverpool cũng đã thất bại trước Man City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Không chỉ thất bại trong cuộc đua vô địch Premier League và Champions League, Liverpool còn bị tổn thất lớn về lực lượng sau khi mùa giải năm nay kết thúc khi tiền đạo Sadio Mane quyết định rời sân Anfiled.

Theo truyền thông Anh, Sadio Mane đã hạ quyết tâm từ trước trận chung kết tại Paris nhưng anh giữ im lặng để giúp bản thân và đồng đội có sự tập trung cao nhất. Tuy nhiên, "The Kop" vẫn nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Real Madrid.

Mane muốn tìm kiếm thử thách mới sau 6 năm chinh chiến cùng đội chủ sân Anfield. Nhà đương kim vô địch CAN được Transfermakrt định giá 80 triệu euro nhưng mức phí chuyển nhượng thực tế có thể thấp hơn do Mane chỉ còn một năm hợp đồng với "The Kop".

mane-chia-tay-liverpool-1653873271.jpg
Tiền đạo Sadio Mane thông báo chia tay Liverpool sau thất bại ở chung kết Champions League

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano và cây viết Florian Plettenberg của Sky Sports, Sadio Mane sẽ rời Liverpool ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Sau trận chung kết Champions League tại Stade de France, tiền đạo người Senegal đã thông báo về quyết định chia tay "The Kop" cùng đồng đội trong phòng thay đồ.

Chia sẻ với giới truyền thông sau thất bại của Liverpool ở chung kết Champions League, Mane cho biết: "Chúng tôi không tận dụng được cơ hội và phải trả giá. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ, họ đã sát cánh bên cầu thủ mọi lúc. Tôi cũng muốn cảm ơn cả ban lãnh đạo đội bóng nhưng giờ có lẽ là lúc nói câu tạm biệt".

Trong khi đó, theo nhà báo Plettenberg, Bayern Munich chưa gửi đề nghị nào đến Liverpool nhưng nhà đương kim vô địch Bundesliga đã cho thấy sự nghiêm túc trong việc theo đuổi cựu sao Southampton. Cách đây ít ngày, L'Equipe tiết lộ nhà đương kim vô địch Bundesliga dự kiến hỏi mua cầu thủ sinh năm 1992 với giá 30 triệu euro.

Trong sự nghiệp của mình, Mane đầu quân cho Liverpool với giá 41,2 triệu euro vào hè 2016. Trong những năm qua, tiền đạo này đã có 269 trận cùng The Kop, ghi 120 bàn, giúp Liverpool giành nhiều danh hiệu trong đó có một chức vô địch Premier League, một Champions League.

Trong khi Mane quyết định rời đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022, tiền đạo Mohamed Salah xác nhận, anh sẽ ở lại Anfield ít nhất cho đến hết mùa 2022-2023.

Hoàng Nam