Sabalenka vô địch US Open

Vượt qua tay vợt chủ nhà Jessica Pegula sau 2 séc cùng với tỷ số 7-5, Aryna Sabalenka lần đầu giành ngôi vô địch nội dung đơn nữ tại giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open).

Đây là danh hiệu Grand Slam đơn thứ ba (sau Australia Open 2023 và 2024) và đầu tiên tại US Open, của Aryna Sabalenka. Cô đánh bại tay vợt chủ nhà người Mỹ - Jessica Pegula - với tỷ số 7-5, 7-5 trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả và những ngôi sao điện ảnh dưới mái che của Sân vận động Arthur Ashe. Đây là một khung cảnh hoàn toàn khác so với một năm trước, khi Sabalenka đánh mất lợi thế dẫn trước một séc trước Coco Gauff, một tay vợt người Mỹ khác, trong trận chung kết US Open và ra về với ngôi vị á quân. Và thậm chí cả 2 năm trước đó, khi cô thua ở vòng bán kết vào các năm 2021 và 2022.

Sabalenka, hạt giống số 2 đến từ Belarus, không thể không thừa nhận quá khứ của mình khi phát biểu trước đám đông trong lễ trao giải. "Tôi không biết nói gì lúc này. Quá nhiều lần, tôi nghĩ mình đã rất gần với việc giành được chức vô địch US Open. Đó là ước mơ của tôi. Cuối cùng, tôi cũng có được chiếc cúp tuyệt đẹp này. Nó có ý nghĩa rất lớn...", Sabalenka chia sẻ.

Thi đấu trong trận Grand Slam thứ 100 trong sự nghiệp, Sabalenka trở thành tay vợt thứ sáu giành được chức vô địch US Open sau khi thua trong trận chung kết năm trước và là người đầu tiên kể từ Serena Williams vào năm 2012. Cô cũng vươn lên vị trí thứ tư trong số các tay vợt WTA đang thi đấu có nhiều danh hiệu đơn Grand Slam nhất, chỉ sau Venus Williams (7), Iga Swiatek (5) và Naomi Osaka (4).

Minh Tuấn (ESPN, US Open Tennis)