Ronaldo được bồi thường 278.000 bảng từ cáo buộc cưỡng bức năm 2009

Cristiano Ronaldo đã được bồi thường 278.000 bảng từ luật sư của người tố cáo hiếp dâm sau khi tòa án bác bỏ cáo buộc cầu thủ này tấn công tình dục một phụ nữ - cô Kathryn Mayorga - hồi năm 2009. Phía tòa án cho rằng, luật sư đã hành động "không thiện chí" đối với những tuyên bố tình dục không có thật.

ro2-1676524218.jpg
Cristiano Ronaldo và Kathryn Mayorga

Cristiano Ronaldo được bồi thường 278.000 bảng từ Leslie Stovall, luật sư của cô Kathryn Mayorga - người đã tố cáo cầu thủ này cưỡng bức cô trong một phòng khách sạn ở Las Vegas vào năm 2009. Tòa án cho rằng, Stovall đã hành động "không thiện chí" đối với những tuyên bố tình dục không có thật.

Một thẩm phán Mỹ đã ra lệnh cho luật sư Stovall phải đích thân trao số tiền này cho CR7 - vận động viên đang được trả lương cao nhất thế giới. Cáo buộc từ phía Ronaldo được đưa ra sau khi tiền đạo 38 tuổi từng khoác áo Manchester United, Real Madrid và Juventus tuyên bố, anh bị ảnh hưởng bởi “hành vi liều lĩnh” của luật sư trong vụ án kéo dài. Cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn luôn phủ nhận việc cưỡng hiếp Mayorga, nay đã 40 tuổi, và khẳng định, họ có quan hệ tình dục đồng thuận và cảnh sát chưa bao giờ đưa ra bất kỳ cáo buộc nào.

Mayorga từng nói, Ronaldo đã trả cho cô 275.000 bảng vào năm 2010 để bịt miệng cô và ngăn cô theo đuổi các cáo buộc hình sự. Nhưng 8 năm sau, cô lại đệ đơn kiện dân sự đòi thêm hàng triệu USD sau khi Football Leaks tiết lộ chi tiết liên lạc giữa các luật sư của Ronaldo.

Tháng 6 năm ngoái, thẩm phán quận tại Mỹ, Jennifer Dorsey, đã bác bỏ yêu cầu đó trên cơ sở rằng bà không hài lòng về cách thu thập các tài liệu nộp cho tòa án. “Ronaldo sẽ không phải chịu phần lớn các khoản phí và chi phí mà anh ấy đã chi cho vụ kiện tụng này nếu luật sư nguyên đơn có thiện chí”, thẩm phán cho biết trong phán quyết mới nhất. Thẩm phán cũng cáo buộc Stovall làm ô uế vụ án bằng việc sử dụng các tài liệu được cho là chi tiết các cuộc thảo luận giữa Ronaldo và luật sư của anh ta về các cáo buộc hiếp dâm.

Ronaldo và luật sư đã nhiều lần khẳng định, các tài liệu đã được giả mạo nhằm mục đích bôi nhọ anh.
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Ronaldo, khi đó 24 tuổi, đang ở Las Vegas trong kỳ nghỉ cùng anh rể và em họ. Anh ở tại khách sạn Palms Place và đêm ngày 12/6, tới hộp đêm Rain, nơi Mayorga làm việc. Cô, khi đó là người mẫu đang tìm kiếm hướng phát triển sự nghiệp, nói rằng cô và người bạn được Ronaldo mời về phòng khách sạn, nơi anh đã cưỡng bức cô.

Mayorga báo cáo vụ việc với Sở cảnh sát Las Vegas ngay sáng hôm sau nhưng từ chối cung cấp danh tính thủ phạm cũng như địa điểm. Thay vào đó, khởi động thủ tục dân sự chống lại Ronaldo. Luật sư của Mayorga đã liên hệ với đội ngũ pháp lý của Ronaldo từ cuối năm 2009, để rồi kiếm được thỏa thuận trị giá 375.000 USD đổi lấy sự im lặng.

Phương Quyên