Robert Lewandowski giảm lương để được khoác áo Barcelona

Để hiện thực hóa giấc mơ được thi đấu những năm cuối sự nghiệp tại La Liga, tiền đạo Robert Lewandowski đã chấp nhận giảm lương của mình để gia nhập Barcelona.

Trong những năm gần đây, Robert Lewandowski đã khẳng định là một trong những chân sút hàng đầu châu Âu. Theo AS, với đẳng cấp của mình, Robert Lewandowski từng là cầu thủ nhận lương cao nhất tại Bundesliga. Thống kê cho thấy, trong màu áo Bayern Munich, anh nhận 12 triệu euro tiền lương mỗi năm.

Tuy nhiên, sau khi cùng Bayern Munich giành hàng loạt những danh hiệu ở những mùa giải gần đây, "ngôi sao" người Ba Lan đã muốn thay đổi môi trường thi đấu. Chính vì thế, ngay sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, "ngôi sao" người Ba Lan đã công khai ý định chia tay với Bayern Munich.

giam-luong-1658113045.jpg
Lewandowski chấp nhận giảm lương để được chuyển đến thi đấu tại La Liga

Mặc dù Bayern Munich không muốn bán đi ngôi sao của mình nhưng với sự cương quyết của Robert Lewandowski, nhà vô địch Bundesliga đã phải xuống nước và chấp nhận lời đề nghị trị giá 50 triệu euro của Barcelona.

Dù là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Bundesliga, nhưng để hiện thực giấc mơ thi đấu tại La Liga của mình, Robert Lewandowski đã chấp nhận giảm lương đáng kể. Theo đó, khi ký hợp đồng với Barcelona, thu nhập của tiền đạo người Ba Lan là 9 triệu euro mỗi năm và sẽ còn giảm trong tương lai.

Bản hợp đồng của Robert Lewandowski với Barcelona có thời hạn 3 năm kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Nếu anh ở lại Nou Camp đến mùa giải thứ 3, mức lương của cầu thủ sẽ giảm đáng kể, mọi thứ cũng tương tự cho mùa giải thứ 4.

Tuy nhiên trong hợp đồng giữa chân sút người Ba Lan với Barca, có điều khoản cho phép câu lạc bộ tự ý chấm dứt hợp đồng với cầu thủ sau hai mùa giải, RAC1 tiết lộ. Nếu Barca lựa chọn chấm dứt hợp đồng với Lewandowski vào cuối mùa giải thứ hai trong hợp đồng, tiền đạo sinh năm 1988 sẽ nhận một khoản bồi thường tài chính nhất định.

Ngoài ra, Bild còn tiết lộ Barca có thói quen đề nghị cầu thủ không nhận lương trong 1 năm hoặc hơn. Điều này dẫn đến nhiều trường hợp bị nợ lương, nổi bật là Frenkie de Jong.

"Lewandowski đã có những gì cậu ấy muốn, đó là một bản hợp đồng dài hạn. Hợp đồng 4 năm Barca trao cho Lewandowski thực sự khiến tôi bất ngờ, nó còn nhiều hơn những gì Bayern từng đề nghị với Lewy", cựu danh thủ Lothar Matthaus phát biểu trên Sky Sports.

Nam Anh