Lộ lý do Bayern Munich từ chối bán trả góp Robert Lewandowski cho Barcelona

Lý do Bayern Munich liên tục làm khó Barcelona trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski tiếp tục được giới truyền thông hé lộ.

Kể từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, tương lai của tiền đạo Robert Lewandowski đã trở thành một vấn đề nóng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông.

Theo đó, tiền đạo người Ba Lan đã công khai ý muốn rời Bayern Munich để chuyển đến khoác áo Barcelona nhưng không được câu lạc bộ này chấp thuận. Các quan chức của “Hùm xám” lần lượt lên tiếng nhấn mạnh Lewandowski vẫn còn 1 năm hợp đồng và nhắc nhở anh tôn trọng giao kèo với họ.

Sau 8 mùa giải khoác áo Bayern Munich, Lewandowski đã giành được mọi vinh quang và thiết lập hàng loạt kỷ lục cá nhân. Tiền đạo 33 tuổi này muốn tìm kiếm thử thách mới và ưu tiên của anh là chuyển sang Barcelona thi đấu.

Theo giới truyền thông Đức và Tây Ban Nha, tiền đạo Robert Lewandowski thậm chí đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Barcelona. Vấn đề còn lại của Barcelona là thỏa thuận với Bayern Munich về mức phí chuyển nhượng của tiền đạo người Ba Lan.

robert-lewandowski-1657163103.jpg
Bayern Munich cứng rắn với Barcelona trong nỗ lực chiêu mộ Robert Lewandowski

Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng của Robert Lewandowski tới Barcelona đang đi vào ngõ cụt bởi sự cứng rắn của nhà đương kim vô địch Bundesliga. Theo đó, tiền đạo người Ba Lan gặp khó trong nỗ lực gia nhập Barcelona bởi tình hình tài chính bết bát của đội chủ sân Nou Camp.

Theo các thông tin từ Tây Ban Nha, Barcelona là đội duy nhất tại La Liga có hạn mức chi tiêu âm (-144 triệu euro) vì nợ quá nhiều. Để giải quyết những khó khăn về tài chính trong thời gian gần đây, Barcelona buộc phải kích hoạt đòn bẩy kinh tế bằng cách bán 10% bản quyền truyền hình trong vòng 25 năm và bán cổ phần công ty chuyên khai thác thương hiệu câu lạc bộ.

Tuy nhiên, điều này cũng chưa thể giúp Barcelona có thể có đủ ngân sách để chiêu mộ Robert Lewandowski. Do đó, Barcelona đã hỏi mua ngôi sao người Ba Lan theo dạng trả góp, mặc dù vậy đến nay những lời đề nghị của đội chủ sân Nou Camp đều bị Bayern Munich từ chối.

Theo nguồn tin uy tín The Athletic, nhà đương kim vô địch Bundesliga chỉ chấp nhận nhận toàn bộ tiền mặt nếu bán Robert Lewandowski cho Barcelona. Bayern Munich sẽ không chấp nhận bất kỳ phương án trả góp nào với tiền đạo người Ba Lan từ đội chủ sân Nou Camp.

Lý do khiến Bayern Munich cứng rắn với Barcelona trong thương vụ chuyển nhượng của Robert Lewandowski là bởi lãnh đạo nhà đương kim vô địch Bundesliga không tin tưởng Barca… còn tồn tại trong vòng 1 đến 2 năm tới với hàng loạt vấn đề tài chính hiện nay.

Để cân bằng tài chính, Barcelona đang tìm cách bán tiền đạo De Jong cho Man United. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa thể hoàn tất khi "ngôi sao" người Hà Lan không muốn gia nhập đội chủ sân Old Trafford và chỉ chấp nhận chuyển đến một đội bóng có suất dự Champions League.

Nam Anh