Chủ tịch danh dự của Bayern Munich lên tiếng về tương lai của Robert Lewandowski

Dù muốn chuyển tới Barcelona thi đấu trong mùa hè 2022, nhưng rất có thể tiền đạo Robert Lewandowski sẽ không thể thực hiện được nguyện vọng của mình bởi sự cứng rắn của Bayern Munich.

Sau khi cùng Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga mùa giải 2021-2022, tiền đạo Robert Lewandowski đã bày tỏ nguyện vọng được chuyển đến một câu lạc bộ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. "Ngôi sao" người Ba Lan muốn rời Bayern Munich sau gần chục năm gắn bó khi gia nhập đại diện Bundesliga năm 2014 và đã gặt hái được 17 chiếc cúp và trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng thứ nhì trong lịch sử câu lạc bộ.

Thời gian qua xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Robert Lewandowski đã đạt được thỏa thuận gia nhập câu lạc bộ Barcelona tại La Liga bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa thuyết phục được Bayern Munich nhả người.

bayern-munich-tuong-lai-1656557717.jpg
Bayern Munich đang làm khó Barcelona trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Lewandowski

Lời đề nghị gần nhất của Barcelona cho chữ ký của tiền đạo Robert Lewandowski chỉ trị giá hơn 30 triệu bảng và bị từ chối ngay lập tức bởi nhà vô địch Bundesliga muốn nhận được số tiền 43 triệu bảng trên bàn đàm phán. Với khó khăn tài chính đang gặp phải, Barcelona rất khó dốc hầu bao cho thương vụ Lewandowski.

Trong khi đó, Chủ tịch danh dự của Bayern Munich Uli Hoeness vừa có phát biểu khẳng định Robert Lewandowski sẽ tiếp tục thi đấu cho “Hùm Xám” ở mùa giải tới. Trò chuyện với Sport1, ông Uli Hoeness làm rõ Lewandowski không phải để bán. Chủ tịch danh dự của Bayern Munich chia sẻ: “Anh ấy sẽ thi đấu cho Bayern đến khi hết hạn hợp đồng”.

Ông Hoeness nói thêm: “Barcelona cứ gửi thêm bao nhiêu lời đề nghị tùy thích. Dựa trên những gì ban lãnh đạo đã thảo luận, Lewandowski sẽ không đi đâu trong mùa hè này”.

Cùng với đó, truyền thông Đức cũng đăng tải thông tin cho biết Bayern Munich đã nâng mức phí chuyển nhượng của Lewandowski từ 43 lên 52 triệu bảng. Với quyết định này, đội bóng xứ Bavaria đang liên tiếp gây khó dễ với phía Barcelona, câu lạc bộ dành sự quan tâm lớn nhất đối với cầu thủ này.

Có nguồn tin cho rằng, đội bóng nước Đức vẫn cân nhắc việc bán chân sút 34 tuổi nếu có được phương án thay thế. Tuy nhiên, sát thủ duy nhất đang nằm trong tầm ngắm của “Hùm xám” hiện tại chỉ là tiền đạo của VfB Stuttgart Sasa Kalajdizc. Mặc dù vậy, Bayern Munich chuẩn bị mua cầu thủ này để thay thế cho Choupo Moting trên băng ghế dự bị.

Hoàng Nam