Tiền đạo Robert Lewandowski sẽ không hội quân để gây sức ép lên Bayern Munich

Tiền đạo Robert Lewandowski được cho rằng, sẽ làm tất cả mọi cách trong khả năng để có thể rời Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Ngay sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, Robert Lewandowski đã tuyên bố muốn rời Bayern Munich trong mùa hè 2022 để tìm kiếm thử thách mới. Trong phát biểu của mình với báo giới khi đó, tiền đạo người Ba Lan thậm chí khẳng định không còn hứng thú để tiếp tục thi đấu tại Allianz Arena.

Dù Robert Lewandowski muốn ra đi nhưng Bayern Munich vẫn đang nỗ lực giữ chân tiền đạo người Ba Lan. Nhà vô địch Bundesliga đã liên tục từ chối lời đề nghị từ Barcelona cho chữ ký của Robert Lewandowski bất chấp những thông tin cho rằng tiền đạo người Ba Lan và Barcelona đã đạt được thỏa thuận hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Bên cạnh đó, thời gian qua có một số thông tin rằng Lewandowski muốn đến La Liga để chứng tỏ anh là tiền đạo hàng đầu và tốt hơn Karim Benzema.

robert-lewandowski-1656659452.jpg
Tiền đạo Robert Lewandowski gây sức ép để rời Bayern Munich

Bất chấp việc Bayern Munich muốn giữ anh lại hoặc bán với giá cao theo yêu cầu riêng của họ, Lewandowski được cho rằng sẽ làm mọi cách để rời đội bóng xứ Bavaria trong mùa hè 2022 này.
Theo kế hoạch, Bayern Munich sẽ bắt đầu tập huấn trước mùa giải mới từ ngày 12/7, nhưng Lewandowski không có kế hoạch trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Người đại diện cũ của Lewandowski, ông Mail Barthel cho biết, chân sút 33 tuổi sẽ chống đối Bayern Munich bằng cách không báo cáo và cũng không tập trung cho giai đoạn tiền mùa giải.

Trước thái độ cứng rắn của Bayern Munich trong những cuộc đàm phán với Barcelona thời gian qua, Lewandowski cũng muốn gây sức ép để Hùm xám không làm khó nguyện vọng tìm kiếm thử thách mới của anh. Trước đó cả Lewandowski và Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận hòa bình không công kích nhau trên mặt báo về tương lai của mình.

Phát biểu trên Daily Mail, ông Mail Barthel nói: “Tôi tin rằng Robert sẽ không xuất hiện trong chuyến tập huấn vì anh ấy đã quyết định rời Bayern Munich”. Theo Mail Barthel, trong quá khứ, Lewandowski cũng từng dùng cách tương tự để gây sức ép với Dortmund, qua đó buộc đội bóng vùng Ruhr phải đồng ý cho anh gia nhập Bayern Munich.

Về phía Bayern Munich, họ vẫn hy vọng Lewandowski ở lại và giữ thái độ chuyên nghiệp thay vì chống đối. Nhưng với việc đã chiêu mộ thành công Sadio Mane từ Liverpool trong mùa hè năm nay, "Hùm xám" nhiều khả năng sẽ miễn cưỡng để Lewandowski rời đi nếu chân sút Ba Lan giữ vững lập trường.

Hoàng Anh