Rộ tin Messi gia nhập Inter Miami

Tương lai của Lionel Messi đang trở thành đề tài nóng với giới truyền thông. Hiện có nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Argentina đã đạt thỏa thuận gia nhập câu lạc bộ Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham.

Tiền đạo Messi khép lại 2 mùa giải cùng Paris Saint-Germain (PSG) với 75 trận, 32 bàn thắng, 35 kiến tạo, đi kèm với đó là 2 chức vô địch Ligue 1 và 1 Siêu cúp Pháp. Những ngày qua, nhiều thành viên của Barcelona liên tục bày tỏ mong muốn đón Messi về thi đấu. Huấn luyện viên Xavi cho biết: "Ngay lúc này, có 200 giả thuyết cho bến đỗ mới của Messi. Với riêng Barca, cánh cửa luôn rộng mở với cậu ấy, không có gì thay đổi cả". Nhưng khó khăn về tài chính khiến đội chủ sân Nou Camp chưa để tái ngộ huyền thoại của câu lạc bộ.

messi-1686123414.jfif
Tương lai của Messi đang là đề tài nóng với giới truyền thông

Mới đây, nhà báo nổi tiếng người Argentina - Hernan Castillo - đưa tin, điểm đến tiếp theo của Messi sẽ là giải MLS. Ole - tờ báo địa phương Argentina - tiết lộ, mọi thứ vẫn chưa được hoàn tất. Tuy nhiên, Inter Miami đã âm thầm tiếp cận Messi và dần đạt được mục đích. Thông tin này cũng được xác nhận bởi nhà báo thân thiết với Barca - Gerard Romero.

Tuần trước, Sport (Tây Ban Nha) cho biết, Inter Miami đưa ra lời đề nghị với mức thu nhập 50 triệu euro mỗi mùa cho Messi. Siêu sao người Argentina sẽ ký hợp đồng 4 năm. Con số này vẫn kém xa đề nghị 1,2 tỷ euro cho 2 năm thi đấu tại Al Hilal. Tuy nhiên, hôm 6/6, Goal tiết lộ, phía Messi muốn trì hoãn việc gia nhập Al Hilal đến mùa hè 2024. Điều này mở ra cánh cửa lớn để Inter Miami của cựu danh thủ David Beckham chiêu mộ "ngôi sao" người Argentina.

Nếu đầu quân cho Inter Miami, Messi sẽ nối gót những người đàn anh như David Beckham, Kaka và Zlatan Ibrahimovic để chơi bóng tại xứ cờ hoa. Với việc ký kết hợp đồng bản quyền truyền hình kỷ lục trị giá 2,34 tỷ euro với "Gã khổng lồ" công nghệ Apple, giải MLS kỳ vọng có thể đón những "ngôi sao" tầm cỡ như Messi về để tăng sức hút.

Trước đó, vào cuối năm 2020, Messi tiết lộ bản thân anh có mơ ước được thi đấu tại Mỹ ở cuối sự nghiệp. Hồi tháng 3, ông Don Garber - Giám đốc Điều hành MLS - cho biết: "Nếu điều đó có thể xảy ra (Messi sang Mỹ thi đấu - PV), nó thật tuyệt vời cho MLS, Messi và gia đình anh ấy. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng mọi cơ hội. Tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết bởi chúng tôi không có được chúng".

Kim Anh