Không nhường Messi đá phạt đền, Kylian Mbappe bị chỉ trích

Tiền đạo Kylian Mbappe đã phải hứng chịu những chỉ trích từ fan hâm mộ khi không nhường Messi đá phạt đền trong trận đấu với Clermont rạng sáng 4/6.

Rạng sáng 4/6, Paris Saint-Germain (PSG) có trận tiếp đón Clermont trên sân nhà ở vòng 38 Ligue 1. Ở trận này, Ramos và Messi đá chính trong hệ thống 3-4-1-2 của PSG. Đây là trận cuối cùng của cả hai cho đội bóng Paris.

PSG khép lại Ligue 1 mùa giải 2022-2023 với trận thua ngược 2-3 ngay trên sân nhà trước Clermont. Trong đó, Phút 16, từ cú đá phạt của Vitinha, Ramos bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Phút 21, Achraf Hakimi đột phá và bị hậu vệ đội khách đẩy ngã trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Kylian Mbappe bước lên và thực hiện thành công để nhân đôi cách biệt cho PSG.

mbappe-1685871654.jfif
Mbappe kết thúc mùa giải Ligue 1 với 29 bàn thắng

Sau khi ghi bàn, Mbappe giơ cao chiếc áo đấu của Sergio Rico để động viên tinh thần cho thủ môn đang nguy kịch sau tai nạn khi cưỡi ngựa ở Tây Ban Nha. Tiền đạo người Pháp kết thúc mùa giải Ligue 1 với 29 bàn thắng.

Dù vậy, cổ động viên vẫn không hài lòng với việc Mbappe không nhường phạt đền cho Messi, người đang có trận đấu cuối cùng trong màu áo PSG.

"PSG chống lại Messi cho đến giờ phút cuối cùng", một cổ động viên ngao ngán. "Messi đã đúng khi rời Paris", người thứ hai cho biết. Đồng quan điểm, cổ động viên thứ ba bình luận: "Có lẽ Mbappe muốn giành giải Vua phá lưới hơn là tri ân Messi".

Trong trận đấu cuối cùng, Messi chơi đầy cố gắng với 6 cú sút, 3 lần tạo cơ hội nhưng không thể mang về cho PSG bàn thắng nào. Messi khép lại 2 mùa giải cùng PSG với 75 trận, 32 bàn thắng, 35 kiến tạo, đi kèm với đó là 2 chức vô địch Ligue 1, 1 Siêu cúp Pháp.

Phát biểu trên trang chủ PSG sau khi chia tay câu lạc bộ, Messi nói ngắn gọn: “Tôi cảm ơn câu lạc bộ, thành Paris và người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong 2 năm qua. Tôi chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

Trong cuộc phỏng vấn riêng, đội trưởng Argentina nói thêm: “Tôi rất vui khi được đại diện cho PSG trong 2 mùa qua. Tôi thực sự thích thú khi được chơi cho đội bóng này và sát cánh cùng những cầu thủ giỏi. Tôi muốn cảm ơn PSG vì một trải nghiệm tuyệt vời ở Paris”.

Trong khi đó, ông Nasser Al-Khelaifi - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PSG - chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn Leo vì 2 mùa giải ở Paris. Được chứng kiến cầu thủ giành 7 Quả bóng Vàng thi đấu tại Parc des Princes là một điều tuyệt vời. Đóng góp của cậu ấy cho PSG và Ligue 1 là không thể phủ nhận. Cậu ấy cũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Chúc Leo và gia đình mọi điều tốt đẹp trong tương lai”.

Kim Ngân