Neymar thừa nhận thất bại khi tái ngộ Lionel Messi tại Paris Saint-Germain

Trong lời chia tay với Lionel Messi, tiền đạo Neymar thừa nhận, cả 2 đã cùng thất bại khi tái ngộ trong màu áo đội bóng thành Paris.

Lionel Messi gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) theo dạng tự do vào mùa hè 2021, mở ra một kỳ vọng vô cùng lớn cho người hâm mộ Paris về giấc mơ nâng cao chức vô địch Champions League đầu tiên. Ở thời điểm đó, truyền thông cho rằng, không hàng thủ nào đủ sức chống đỡ bộ 3 tấn công Messi - Mbappe - Neymar.

Tuy nhiên, dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng PSG đã khiến giới chuyên môn và người hâm mộ thất vọng lớn khi PSG không thể hoàn tất mục tiêu vô địch Champions League. Dù sở hữu bộ 3 tấn công hàng đầu thế giới Messi - Mbappe - Neymar, nhưng PSG cũng chỉ vô địch Ligue 1, thậm chí còn tệ hơn so với thời của Thomas Tuchel. Cả 2 mùa với Messi, PSG đều dừng bước ở vòng 1/8 Champions League.

neymar-1685926454.jpg
Neymar tri ân người đồng đội Messi trên trang cá nhân

Sau trận đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay rạng sáng 4/6, phát biểu trên trang chủ PSG tiền đạo Messi đã xác nhận, chia tay đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. "Ngôi sao" người Argentina cho biết: “Tôi cảm ơn câu lạc bộ thành phố Paris và người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong 2 năm qua. Tôi chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.

“Tôi rất vui khi được đại diện cho PSG trong 2 mùa qua. Tôi thực sự thích thú khi được chơi cho đội bóng này và sát cánh cùng những cầu thủ giỏi. Tôi muốn cảm ơn PSG vì một trải nghiệm tuyệt vời ở Paris”.

Trong khi đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PSG - Nasser Al-Khelaifi - chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn Leo vì 2 mùa giải ở Paris. Được chứng kiến cầu thủ giành 7 Quả bóng Vàng thi đấu tại Parc des Princes là một điều tuyệt vời. Đóng góp của cậu ấy cho PSG và Ligue 1 là không thể phủ nhận. Cậu ấy cũng truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi. Chúc Leo và gia đình mọi điều tốt đẹp trong tương lai”.

Về phần mình, Neymar cũng đã lên tiếng tri ân người bạn thân trên trang Twitter cá nhân. Neymar thừa nhận anh và Messi ban đầu đều nghĩ rằng sẽ thành công và giúp PSG giành chức vô địch Champions League đầu tiên.

“Bạn thân à... hóa ra mọi thứ không như chúng ta nghĩ, nhưng chúng ta đã thử mọi cách và làm hết khả năng của mình. Thật vui khi được sát cánh và đồng hành cùng bạn trong 2 năm vừa qua. Chúc bạn may mắn trong giai đoạn mới và thực sự hạnh phúc nhé. Người bạn yêu quý của tôi!”, Neymar chia sẻ.

Rời PSG, Messi nhiều khả năng sẽ gia nhập Al-Hilal vì đội bóng Saudi Arabia đã đưa ra chế độ đãi ngộ khó có thể từ chối. Đội trưởng Argentina cũng xem xét trở lại Barcelona nhưng "gã khổng lồ" xứ Catalan vẫn đang gặp rắc rối tài chính và nằm trong tầm ‘soi’ của La Liga.

Trong khi đó, truyền thông Pháp cho rằng, Neymar cũng có thể rời Paris vào mùa hè này. "Ngôi sao" số 1 Brazil đang đàm phán với Man Utd khi "Quỷ đỏ" muốn nâng cấp hàng công để cạnh tranh danh hiệu mùa tới.

Nam Anh