Lionel Messi muốn trở lại khoác áo Barcelona

Lionel Messi có thể trở lại thi đấu trong màu áo Barcelona khi người đại diện của "ngôi sao" người Argentina vừa báo tin vui cho các fan hâm mộ đội chủ sân Nou Camp.

Hợp đồng của Lionel Messi với câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 này. Hồi đầu tháng, cả PSG và người đại diện của "ngôi sao" người Argentina đã lên tiếng xác nhận, Lionel Messi sẽ rời sân Công viên các Hoàng tử khi kết thúc hợp đồng.

Thời gian qua, tương lai của Messi nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông. Theo đó, câu lạc bộ Al Hilal chào mời tuyển thủ Argentina mức thù lao 500 triệu euro/năm. Về phía Inter Miami - đội bóng của David Beckham - sẵn sàng trả Messi 50 triệu euro/năm.

Cùng với đó, Barcelona cũng muốn chào đón Messi trở lại Nou Camp. Theo đó, dù chấp nhận chi lớn nhưng cả Al Hilal và Inter Miami gặp khó trong thương vụ này vì El Pulga muốn ở lại châu Âu. Đây là thời cơ để Barcelona chiêu mộ Messi.

messi-1686010351.jpg
Đại diện của Lionel Messi đang đàm phán về hợp đồng với Barcelona

Chưa bao giờ, người hâm mộ Barcelona mong Messi tái hợp đội nhà như lúc này. Về phía Barcelona, Chủ tịch Laporta đang làm tất cả những gì có thể để đón El Pulga về mái nhà xưa.

Theo ông Toni Juanmarti - nhà báo người Tây Ban Nha - La Liga đã thông qua thương vụ Messi. Sau khi được Ban Tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha chấp thuận, Chủ tịch Laporta đã có cuộc gặp ông Jorge Messi - cha và là người đại diện của Lionel Messi.

Sau cuộc gặp Chủ tịch Laporta vào ngày 5/6, ông Jorge Messi khẳng định, con trai của ông muốn trở lại Barcelona và ông cũng muốn El Pulga tái hợp Blaugrana.

Ông nói: “Leo muốn trở lại Barcelona và tôi cũng muốn Leo trở lại. Trở lại Barcelona là một lựa chọn, chắc chắn là thế. Tôi tin rằng Leo có thể trở lại”.

Hiện tại, Barcelona và ông Jorge Messi đang thương thảo hợp đồng. Nếu các điều kiện cá nhân được đáp ứng, El Pulga sẽ tái kí giao kèo với Barca. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barca chỉ có thể trả Messi mức lương 12 triệu euro/năm.

Tuy nhiên, nếu Blaugrana không đáp ứng các điều kiện của Messi, tiền đạo 35 tuổi có thể chọn câu lạc bộ Al Hilal của Saudi Arabia.

Kim Anh