Real Madrid từ chối mức lương hơn 80 triệu bảng/năm mà Mbappe yêu cầu

Đội bóng thành Paris bất ngờ đón tin vui về Mbappe khi Real Madrid được cho rằng đã từ chối mức lương khủng được "ngôi sao" người Pháp yêu cầu.

Hợp đồng hiện tại của Mbappe với Paris Saint-Germain (PSG) chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc. Thời gian gần đây, tương lai của tiền đạo người Pháp nhận được quan tâm lớn của người hâm mộ và giới truyền thông.

Dù bước vào năm cuối hợp đồng với PSG nhưng ở mùa giải năm nay, Mbappe vẫn là chân sút chủ lực của PSG khi đóng góp 33 bàn thắng và 23 kiến tạo sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại Ligue 1, Mbappe dẫn đầu danh sách ghi bàn với 22 lần lập công.

mbappe-luong-1650677161.jpg
Real từ chối trả mức lương 83 triệu bảng/năm mà Mbappe yêu cầu

Trong suốt mùa giải, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã nhiều lần đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Pháp nhưng không thành công. Hiện PSG vẫn đang nỗ lực làm mọi cách để thuyết phục Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới bởi không muốn mất trắng "ngôi sao" số 1 trong đội hình.

Cùng với những nỗ lực của PSG thì thời gian qua truyền thông Tây Ban Nha đưa tin cho rằng, Mbappe sẽ chuyển đến La Liga và thi đấu cho Real Madrid với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương vào khoảng 40 triệu bảng/năm.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất được nhà báo Guillem Balague tiết lộ, Real Madrid đã từ chối mức lương trị giá 83 triệu bảng/năm mà Mbappe đã yêu cầu. Nguồn tin này cho biết mức lương mà tiền đạo người Pháp mong muốn đã vượt xa với con số thỏa thuận ban đầu. Mùa Hè năm ngoái, Real Madrid đã hỏi mua Mbappe với giá 137 triệu bảng nhưng bị PSG từ chối.

Việc Real Madrid từ chối trả lương khủng cho Mbappe được xem là tin vui với PSG. Trước đó, tờ Daily Mail cho biết đội chủ sân Parc des Princes sẵn sàng trả cho Mbappe 125 triệu bảng trong 2 năm để giữ anh lại đội bóng.

Để thuyết phục Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới, thì PSG cũng đã tổ chức buổi gặp mặt khi mẹ của Mbappe đang đi du lịch tại Qatar. Được biết, Les Parisiens muốn tạo áp lực lên Mbappe trong việc gia hạn hợp đồng với đội bóng. Cùng với đó, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã công bố bản kế hoạch cải tổ lực lượng toàn diện để biến Mbappe thành cầu thủ trung tâm trong lối chơi của câu lạc bộ trong những mùa giải tiếp theo.

Bất chấp những thông tin trái chiều về tương lai của mình, Mbappe vẫn đang tập trung thi đấu cho PSG. Vào rạng sáng 23/4, PSG sẽ có trận tiếp đón Lens trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 34 Ligue 1. Chỉ cần giành 1 điểm ở trận đấu này, đội bóng nhà giàu nước Pháp sẽ sớm giành chức vô địch tại Ligue 1 trước 4 vòng đấu.

Hoàng Nam