PSG công bố kế hoạch toàn diện nhằm giữ chân Kylian Mbappe

Trong nỗ lực giữ chân tiền đạo Kylian Mbappe, đội bóng thành Paris mới đây đã công bố bản kế hoạch cải tổ toàn diện đội bóng.

Mùa giải 2021-2022 chỉ còn 1 tháng nữa sẽ chính thức khép lại. Đây cũng là quãng thời gian cuối cùng để các đội bóng hàng đầu châu Âu thực hiện kế hoạch giữ chân những trụ cột của mình khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa khi mùa giải kết thúc.

Tại đấu trường Ligue 1, Paris Saint-Germain (PSG) cũng đang trong quãng thời gian cuối cùng để thuyết phục tiền đạo Kylian Mbappe ký tên vào bản hợp đồng mới nếu không muốn mất trắng tiền đạo người Pháp trong mùa Hè 2022.

Trong mùa Hè năm ngoái, PSG đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị hấp dẫn của Real Madrid cho chữ ký của Kylian Mbappe với mong muốn sẽ thuyết phục thành công tiền đạo người Pháp gia hạn hợp đồng trước khi mùa giải năm nay khép lại.

kylian-mbappe-1650334495.jpg
 PSG công bố kế hoạch toàn diện để giữ chân Kylian Mbappe

Về mặt kinh tế, PSG sẽ rất thiệt thòi về mặt tài chính nếu để Mbappe ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, vì họ từng chi tới 180 triệu euro để đưa anh về từ Monaco cách đây vài năm.

Trong suốt mùa giải này, PSG đã nhiều lần đưa ra đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng không được Mbappe chấp thuận. Dù vậy, đội bóng nhà giàu nước Pháp vẫn chưa từ bỏ hy vọng giữ chân "ngôi sao" số 1 trong đội hình của họ.

Theo Le Parisien, PSG sẽ tung chiêu cuối với hy vọng thay đổi lập trường của Mbappe. Cụ thể, kế hoạch cuối cùng này nhằm mục đích biến Mbappe trở thành ngôi sao số 1 của PSG. Để thực hiện điều này, PSG đã vạch ra 3 điểm quan trọng nhất là bán Neymar; bổ sung những vị trí yếu kém và trao băng đội trưởng cho tiền đạo người Pháp.

Nguồn tin của Le Parisien cho biết, tại sân Công viên các Hoàng tử thời gian qua không thể phủ nhận sự tiến bộ và tầm ảnh ngày càng lớn của Mbappe, nhưng Neymar vẫn luôn được coi là "ngôi sao" số 1 với nhiều đặc quyền ở PSG. Vì vậy, việc bán Neymar không chỉ giúp PSG thu về một khoản tiền lớn mà còn dọn đường cho Mbappe trở thành đầu tàu ở sân Parc des Princes.

Cùng với kế hoạch bán Neymar thì kế hoạch bổ sung những vị trí yếu kém cũng được Ban lãnh đạo PSG cân nhắc. Theo đó, để tiếp tục với dự án của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, PSG sẽ mua sắm để bổ sung những vị trí yếu kém, qua đó tạo nên một đội hình cạnh tranh hơn ở Champions League. Hai "ngôi sao" mà PSG đang nhắm tới là Aurelien Tchouameni của Monaco và tiền vệ đồng hương của Mbappe, Paul Pogba.

Cùng với đó, để nâng tầm ảnh hưởng của Mbappe, PSG có ý định rút băng đội trưởng của Marquinhos để trao cho Mbappe. Bên cạnh đó, chế độ đãi ngộ dành cho Mbappe sẽ tương xứng với Neymar ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi gia nhập PSG vào mùa Hè 2017, Mbappe đã ghi 164 bàn sau 211 trận, bao gồm 32 bàn trong 40 trận mùa này. Thầy trò huấn luyện viên Pochettino đang tiến gần chức vô địch Ligue 1 khi đã tạo ra khoảng cách 15 điểm so với phần còn lại, trong khi chỉ còn 6 vòng đấu.

Nam Anh