PSG vẫn chưa thể vô địch Ligue 1 sau trận thắng Angers

Giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Angers ở vòng 33 Ligue 1 nhưng đội bóng thành Paris vẫn chưa thể sớm vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay khi ở trận đấu cùng giờ Marseille cũng có 3 điểm trước Nantes.

Rạng sáng 21/4, Ligue 1 đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng 33. Tâm điểm ở vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Angers gặp Paris Saint-Germain (PSG) và Marseille gặp Nantes. Kết quả hai trận đấu này có thể sớm quyết định đến cuộc đua vô địch mùa giải năm nay của PSG.

Ở trận đấu này, PSG không có sự phục vụ của Lionel Messi và Neymar. Trong khi Messi bị chấn thương thì Neymar vắng mặt không rõ lý do.

Huấn luyện viên Pochettino sử dụng cặp tiền đạo Mbappe và Di Maria. Ở hàng thủ, Ramos tái xuất sau một thời gian dài điều trị chấn thương. Ngôi sao người Tây Ban Nha đá chính giữa trong sơ đồ 3 trung vệ.

ramos-ghi-ban-cho-psg-1650507738.jpg
Trung vệ Ramos ghi bàn cho PSG trong ngày tái xuất

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với dàn cầu thủ được đánh giá cao hơn, PSG chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Chính vì thế, trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ đầu với những tình huống ăn miếng trả miếng của hai đội.

Nhưng PSG đã cho thấy chất lượng và sự hiệu quả vượt trội nhờ những "ngôi sao" đẳng thế giới. Phút 28, Mbappe sút tung lưới Angers từ ngoài vòng cấm sau đường chuyền của Acharaf Hakimi. Tiền đạo người Pháp đã nâng tổng số bàn thắng ở Ligue 1 mùa này lên con số 22.

Sau bàn thua, Angers cố gắng tràn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà thi đấu với tâm lý khá thoải mái vì họ coi như đã chắc suất trụ hạng. Tuy nhiên, dù có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng khả năng dứt điểm của Angers lại quá tệ.

Trong thế trận giằng co, PSG nhân đôi cách biệt ở phút bù giờ của hiệp 1. Từ quả đá phạt góc của Di Maria, Ramos bật cao đánh đầu trong tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công, bóng đi căng và hiểm khiến thủ môn của Angers lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Khả năng tấn công của Angers quá thiếu tính sát thương nên hàng thủ của PSG hoạt động tương đối nhàn hạ.

Huấn luyện viên Pochettino thậm chí đã trao cơ hội cho một số tài năng trẻ khi đã có khoảng cách 2 bàn an toàn. Dù vậy, đội bóng thủ đô Paris vẫn có thêm 1 bàn thắng khác ở phút 73. Di Maria hoàn tất cú đúp kiến tạo, lần này Marquinhos ghi tên mình lên bảng tỉ số.

vong-33-ligue-1-1650507738.jpg
Cục diện Ligue 1 sau 33 vòng đấu

Tỷ số 3-0 được giữ nguyên cho PSG đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Pochettino chưa thể lên ngôi vô địch sớm vì ở trận đấu cùng giờ, Marseille cũng có 3 điểm trước Nantes khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trên sân nhà.

Ở vòng tiếp theo, PSG tiếp đón Lens trên sân nhà. Chỉ cần không thua trận đấu này, họ sẽ chính thức soán ngôi Lille vì đang hơn Marseille 15 điểm trong khi chỉ còn 5 vòng đấu.

Hoàng Nam