Real Madrid trình làng 'Messi Thổ Nhĩ Kỳ'

Tiền vệ trẻ Arda Guler vừa ra mắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Ngày 7/7, cả Fenerbahce và Real Madrid cùng ra thông báo xác nhận hoàn tất thương vụ Arda Guler. "Chào mừng Arda Guler gia nhập câu lạc bộ", trang chủ Real Madrid viết. Marca cho biết, "Dải ngân hà" phải chi 20 triệu euro để đón Guler từ Fenerbahce. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đính kèm điều khoản hưởng 20% tiền chuyển nhượng nếu Real bán Guler cho câu lạc bộ thứ ba. Cầu thủ trẻ người Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo số 24 tại sân Bernabeu và ký hợp đồng đến tháng 6/2029 với đội bóng Tây Ban Nha.

Guler được người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh "Messi của Thổ Nhĩ Kỳ". Anh sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, chơi ở vị trí tiền vệ công và cũng thuận chân trái giống Messi. Guler còn được so sánh với Mesut Ozil, cựu tuyển thủ Đức và từng chơi cho Real Madrid.

arda-1688767897.jpeg
Real Madrid trình làng tân binh Arda Guler

Đội chủ sân Bernabeu gia nhập cuộc đua sở hữu Guler trễ hơn Barcelona. Đội bóng xứ Catalonia đề nghị khoản phí chuyển nhượng 23 triệu euro và 10 triệu euro tiền hoa hồng, đồng thời đính kèm điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 1 tỷ euro. Tuy nhiên Guler đã chọn khoác áo Real. Đội chủ sân Bernabeu tính để Guler ở lại Fenerbahce thi đấu theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, Real đã đổi ý vào phút chót và điền tên cầu thủ trẻ này vào danh sách thi đấu tại La Liga 2023-2024.

Đến Bernabeu, Arda Guler trở thành cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đắt giá thứ năm trong lịch sử. Đứng đầu danh sách này là Arda Turan. Arda Turan đến Barcelona từ Atletico Madrid vào năm 2015 với mức phí 34 triệu euro. Đứng thứ hai, ba và tư sau cựu cầu thủ Barca là Hakan Calhanoglu (23,3 triệu euro), Cenk Tosun (22,5 triệu euro) và Caglar Soyuncu (21,1 triệu euro).

Arda Guler trở thành tân binh thứ tư của Real Madrid ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trước "ngôi sao" 18 tuổi, Los Blancos đã mua Jude Bellingham (Dortmund) và Fran Garcia (Rayo Vallecano), đồng thời mượn Joselu từ Espanyol.

Mục tiêu tiếp theo của Real Madrid ở phiên chợ mùa hè này là Mbappe. Theo truyền thông xứ Bò tót, Los Blancos đã chốt thỏa thuận cá nhân với tuyển thủ Pháp. Theo đó, Mbappe đã thông qua hợp đồng sơ bộ 5 năm kèm mức lương 50 triệu euro/mùa với đội chủ sân Bernabeu.

Trang Trang