Rasmus Hojlund phá kỉ lục của Cristiano Ronaldo, Bayern Munich đón tân binh thứ tư

Với màn trình diễn ấn tượng trước Wolverhampton ở vòng 22 Premier League, tiền đạo Rasmus Hojlund đã phá kỉ lục tồn tại 17 năm của Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, ở đấu trường Bundelsiga, Bayern Munich cũng đã chiêu mộ thành công tân binh có chiều cao thấp nhất lịch sử.

Rạng sáng 2/2, Man United có chuyến làm khách của Wolverhampton ở vòng 22 Premier League. Ở trận đấu này, "Quỷ đỏ" đã vươn lên dẫn trước 2-0 rồi 3-1 nhưng sau đó đã để đội chủ nhà cân bằng tỷ số 3-3 trước khi giành thắng lợi chung cuộc 4-3 ở phút bù giờ thứ bảy nhờ pha lập công của "ngôi sao" trẻ Mainoo.

rasmus-hojlund-1706837660.jpg
Rasmus Hojlund đã phá kỉ lục tồn tại 17 năm của Cristiano Ronaldo

Trong chiến thắng kịch tính của Man United, Rasmus Hojlund đã thể hiện màn trình diễn chói sáng. Cụ thể, Hojlund đã thực hiện pha kiến tạo cho Marcus Rashford ghi bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ năm. Sau đó hơn 15 phút, đích thân tiền đạo người Đan Mạch lập công, giúp Man United vươn lên dẫn trước 2-0.

Đáng chú ý, Rasmus Hojlund đã vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 2 trận đấu liên tiếp ở Premier League. Thống kê cho thấy, ở tuổi 20 và 362 ngày, Hojlund là cầu thủ Man United trẻ nhất đạt được thành tích này. Kỉ lục trước đó được xác lập bởi Cristiano Ronaldo khi mới 21 tuổi vào năm 2007.

Rasmus Hojlund cập bến Old Trafford từ Atalanta vào mùa hè năm ngoái, với mức giá khoảng 72 triệu bảng. Sau khởi đầu khó khăn tại Premier League, Hojlund hiện đã ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp. Tính trên mọi đấu trường, anh đã ghi 9 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo sau 27 lần ra sân.

Ngoài ra, bàn thắng vào lưới Wolverhampton ở trận đấu này cũng là lần đầu tiên Rasmus Hojlund được đồng đội kiến tạo ở Premier League. 2 pha lập công trước đó đều được chân sút 20 tuổi tự thực hiện mà không có người kiến tạo nào.

Trước đó, ở trận thắng Newport County 4-2 (vòng 4 FA Cup), Hojlund đã bày tỏ sự khó chịu sau khi chứng kiến đồng đội Alejandro Garnacho thi đấu quá cá nhân và không chuyền bóng cho mình ở tư thế thuận lợi.

Trong khi đó, ở đấu trường Bundesliga, sau thời gian đàm phán, Bayern Munich đã chính thức mượn thành công tiền vệ Bryan Zaragoza từ Granada để thay thế Kingsley Coman - người vừa dính chấn thương nặng.

muon-1706837659.jpg
Bayern Munich đã chính thức mượn thành công tiền vệ Bryan Zaragoza từ Granada

Cụ thể, trên trang chủ, Bayern Munich thông báo đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ tiền vệ Bryan Zaragoza từ Granada theo 1 hợp đồng cho mượn kéo dài từ nay đến hết mùa giải. Zaragoza sẽ khoác áo số 17 ở đội bóng mới. "Hùm xám" không tiết lộ mức phí nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín, câu lạc bộ phải trả 4 triệu euro để có được chữ ký của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Zaragoza là tân binh thứ tư của Bayern Munich trong kì chuyển nhượng mùa đông này. Trước đó, Die Roten đã hoàn tất 3 thương vụ là: Eric Dier, Sacha Boey và Jonah Kusi-Asare. Zaragoza năm nay 22 tuổi, có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cánh trái lẫn tiền vệ công. Anh là sản phẩm của lò đào tạo Granada, được ra mắt đội 1 hồi tháng 11/2021 ở chiến thắng 7-0 trước Laguna tại Copa del Rey. Ở mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã đóng góp 6 bàn và 2 kiến tạo sau 21 lần ra sân cho Granada trên mọi đấu trường.

Đáng chú ý, với chiều cao “khiêm tốn” là 1m64, Bryan Zaragoza trở thành cầu thủ thấp nhất tại Bundesliga mùa giải này và là cầu thủ thấp nhất từng chơi cho Bayern Munich. Tuy vậy, tiền vệ 22 tuổi lại có khả năng đi bóng rất ấn tượng, hứa hẹn là 1 sự thay thế không hề tồi cho Coman.

Trên thực tế, Bayern Munich đã mua đứt Zaragoza từ Granada hồi tháng 12 năm ngoái, nhưng có kế hoạch để anh thi đấu ở câu lạc bộ La Liga đến hết mùa này rồi kí hợp đồng chính thức vào tháng 7 tới. Tuy nhiên, chấn thương nặng của Kingsley Coman buộc Die Roten phải gấp rút tìm người thay thế.

Bayern Munich cuối cùng đã thuyết phục được Granada sớm nhả người, với điều kiện là họ phải trả thêm 4 triệu euro. Như vậy, tổng chi phí của "Hùm xám" cho thương vụ Bryan Zaragoza là 19 triệu euro. Về phần mình, Zaragoza sẽ thi đấu tại Allianz Arena đến hết mùa này dưới danh nghĩa “cầu thủ cho mượn”, rồi sẽ kí hợp đồng chính thức vào tháng 7.

Nam Anh (tổng hợp)