Liverpool tìm "thuyền trưởng" mới, Man United đón tin vui

Sau khi huấn luyện viên Jurgen Klopp tuyên bố ra đi vào cuối mùa giải, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Liverpool đã lên kế hoạch tìm kiếm ứng viên thay thế vị chiến lược gia người Đức. Trong khi đó, Man United đón tin vui về lực lượng sau khi Cameroon dừng bước ở AFCON.

Tối 26/1, huấn luyện viên Jurgen Klopp bất ngờ xác nhận sẽ rời Liverpool sau khi mùa giải năm nay kết thúc, dù còn hợp đồng đến năm 2026. “Tôi sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải. Tôi có thể hiểu rằng đó là một cú sốc đối với nhiều người vào thời điểm này, khi bạn nghe nó lần đầu tiên nhưng rõ ràng là tôi có thể giải thích”, chiến lược gia người Đức tuyên bố.

hlv-thomas-frank-1706417569.jpg
Huấn luyện viên Thomas Frank là một ứng viên được Liverpool nhắm đến

Ông Jurgen Klopp được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Liverpool vào năm 2015. Trong 9 năm gắn bó, ông đã giúp The Reds trở lại với vị thế của một ông lớn khi giành loạt danh hiệu lớn nhỏ như: Premier League, Champions League, FA Cup, FIFA Club World Cup, Super Cup… Ở mùa giải này, dưới bàn tay của huấn luyện viên Jurgen Klopp, Liverpool đang dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League và lọt vào chung kết League Cup. Ngoài ra, The Kop vẫn còn nguyên cơ hội giành các danh hiệu FA Cup và Europa League.

Trong khi đó, theo truyền thông Anh, ông Klopp đã thông báo chia tay đến Ban lãnh đạo câu lạc bộ Liverpool từ tháng 11 năm ngoái. Và The Kop được cho là đã bí mật làm việc trong 2 tháng qua để tìm kiếm người thay thế nhà cầm quân 56 tuổi. Theo The Athletic, Liverpool đã liên hệ với nhiều huấn luyện viên kể từ tháng 11 để đảm bảo quá trình chuyển đổi hậu Klopp diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Xabi Alonso là cái tên được Ban lãnh đạo Liverpool ưa thích nhất sau 2 mùa giải đầy ấn tượng trên cương vị huấn luyện viên trưởng Bayer Leverkusen. Cùng với đó, The Reds cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với huấn luyện viên Thomas Frank của câu lạc bộ Brentford nhờ cá tính mạnh mẽ trên đường biên và trong các cuộc họp báo, tương tự Jurgen Klopp.

Hợp đồng giữa ông Thomas Frank với câu lạc bộ Brentford còn thời hạn đến mùa hè 2027. Vì vậy, nếu muốn bổ nhiệm huấn luyện viên này, Liverpool có thể phải chi số tiền không nhỏ để phá vỡ hợp đồng. Ngoài Xabi Alonso và Thomas Frank, Liverpool cũng để mắt đến 3 huấn luyện viên khác là: Ange Postecoglou (Tottenham), Roberto De Zerbi (Brighton) và Julian Nagelsmann (đội tuyển Đức).

Trong khi đó, Man United đón tin vui về lực lượng khi thủ thành Andre Onana và các đồng đội chính thức dừng bước ở vòng 1/8 AFCON sau trận thua Nigeria 2-0 rạng sáng 28/1.

Ở trận đấu này, thủ thành Andre Onana tiếp tục phải ngồi dự bị. Sau khi Cameroon bị loại, Onana sẽ đáp chuyến bay trở về Manchester. Đây là thông tin vui với Man United khi "Quỷ đỏ" chỉ thiếu vắng Onana ở 1 trận đấu với Newport County ở FA Cup tối nay (28/1). Vào ngày 2/2 tới, thủ môn người Cameroon có thể trở lại ở cuộc đọ sức với Wolverhampton (vòng 22 Premier League).

Với việc không được ra sân thi đấu ở trận đấu này, Andre Onana đã trải qua 1 kì AFCON đáng quên khi chỉ thi đấu đúng 1 trận và phải dừng bước sớm.

andre-onana-1706417569.jpg
Andre Onana trở lại là tin vui với Man United

Cụ thể, thủ môn 27 tuổi đã tập trung muộn cùng đội tuyển quốc gia vì cố thi đấu nốt 1 trận cho Man United. Vì vậy, anh bỏ lỡ trận mở màn với đội tuyển Guinea. Sau đó, Onana đã ra sân bắt chính cho Cameroon ở trận đấu thứ hai với Senegal. Tuy nhiên, ở cuộc đọ sức này, Onana và các đồng đội đã thất bại 0-2.

Ở trận cuối cùng vòng bảng, huấn luyện viên Robert Song bất ngờ "cất" Andre Onana lên băng ghế dự bị. Và kết quả là Cameroon giành chiến thắng 3-2 trước Gambia, qua đó lọt vào vòng 1/8.

Nam Anh (tổng hợp)