Man United lên tiếng về tin đồn chiêu mộ Karim Benzema

Trước những tin đồn liên quan đến Karim Benzema, đại diện của câu lạc bộ Man United đã lên tiếng khẳng định "không quan tâm tới 'ngôi sao' người Pháp".

Hồi đầu tuần, báo Pháp L'Équipe loan tin Benzema bị loại khỏi đội hình Al Ittihad vì hội quân muộn và đã bày tỏ mong muốn tìm bến đỗ mới. Tiền đạo 36 tuổi được đề nghị chuyển sang một câu lạc bộ khác thuộc Saudi Pro League theo hợp đồng cho mượn, nhưng đã từ chối.

Cũng theo L'Équipe, Benzema tự nhận không thể thể hiện phong độ tốt nhất do những chỉ trích, áp lực từ người hâm mộ cũng như các chuyên gia, nên anh kiên quyết rời Trung Đông để về châu Âu khởi động lại sự nghiệp. Quả bóng Vàng 2022 cũng thừa nhận bản thân "không thể cống hiến hết khả năng cho Al Ittihad".

11-1706153367.jpg
Man United không có kế hoạch chiêu mộ Karim Benzema

Những ngày gần đây, Benzema được đồn đoán có thể đến Man United để giải quyết trong ngắn hạn vấn đề hàng công của huấn luyện viên Erik ten Hag, khi Rasmus Hojlund, Antony, Anthony Martial, Marcus Rashford thi đấu phập phù, còn Jadon Sancho đã trở lại Dortmund theo hợp đồng cho mượn.

Hojlund mới ghi 2 bàn qua 16 trận tại Ngoại hạng Anh. Rashford có 4 pha lập công, trong khi Antony chưa có bàn thắng hay kiến tạo nào qua 17 trận.

Martial thì vừa phẫu thuật chấn thương háng và sẽ ngồi ngoài ít nhất 10 tuần. Tiền đạo Pháp mới đá chính 5 trận tại Ngoại hạng Anh và bỏ lỡ 5 trận gần nhất vì bị ốm. Martial chỉ còn hợp đồng đến mùa hè 2024 và Sunsport cho rằng, Man United sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn 1 năm.

Theo báo Anh Sunsport, việc tuyển mộ Benzema đã được ban lãnh đạo Man United đưa ra thảo luận tuần này. Tuy nhiên, đại diện đội chủ sân Old Trafford khẳng định, Man United không tuyển mộ Karim Benzema vì lo ngại mức lương khổng lồ của tiền đạo Pháp khiến họ gặp rủi ro lớn với Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Cụ thể, dưới sự điều hành của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe - Chủ tịch tập đoàn Hóa chất INEOS Ratcliffe - Man United rất cẩn trọng trong việc giữ cân bằng quỹ lương và ngân sách chuyển nhượng để tuân thủ các nguyên tắc của FFP.

Theo GiveMeSport, Man United sẽ không tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thay vào đó, họ sẽ ký hợp đồng với ít nhất 3 "ngôi sao" vào mùa hè 2024, khi nhắm 1 trung vệ, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo.

benzema-1706153368.png
Benzema cũng đã lên tiếng phủ nhận muốn rời Saudi Arabia

Việc các trụ cột không có phong độ tốt và thường xuyên gặp chấn thương kiến kết quả thi đấu của Man United mùa này khá phập phù. Sau 21 vòng đấu, Man United hiện xếp thứ tám Ngoại hạng Anh với 32 điểm, kém vị trí thứ tư của Aston Villa tới 11 điểm. Họ cũng đứng bét vòng bảng Champions League và bị Newcastle loại khỏi Cup Liên đoàn Anh ngay trên sân nhà Old Trafford. Cơ hội tốt nhất để "Quỷ đỏ" đoạt danh hiệu là Cup FA, khi họ sẽ gặp đội hạng Ba Newport County ở vòng 4 ngày 28/1.

Về phần mình, phát biểu trên L’Equipe, Benzema cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn anh yêu cầu rời Al-Ittihad trong tháng này: “Điều đó hoàn toàn sai sự thật! Tôi không biết truyền thông Pháp sẽ phát minh ra những điều gì nữa. Họ có lẽ đang muốn càng thổi phồng mọi thứ càng tốt”. Với tuyên bố này, Benzema sẽ ở lại Al-Ittihad ít nhất đến hết mùa giải.

Theo Lịch thi đấu, Al-Ittihad sẽ trở lại sau kì nghỉ đông với trận đầu tiên gặp Al-Faisaly ở tứ kết Cúp nhà Vua Saudi Arabia ngày 4/2. Hiện chưa rõ huấn luyện viên Marcelo Gallardo có loại Benzema khỏi trận đấu này hay không sau khi anh vi phạm kỉ luật của câu lạc bộ.

Nam Anh (tổng hợp)