Ra mắt 2 tân binh, Bayern Munich vẫn kiên nhẫn chờ Harry Kane

Cùng với việc ra mắt 2 tân binh mới, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern Munich cho biết, sẽ tiếp tục kiên nhẫn trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Harry Kane từ Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sau thời gian dài chờ đợi, ngày 17/7, bộ đôi tân binh Konrad Laimer và Raphael Guerreiro đã ra mắt màu áo đội bóng xứ Bavaria. Đây cũng là 2 tân binh đầu tiên cập bến Bayern Munich trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Cả 2 đều gia nhập đội chủ sân Allianz Arena theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tới Bayern Munich, Guerreiro được trao chiếc áo số 22, trong khi, Laimer nhận số áo 24. Cả 2 đều tỏ ra rất vui mừng khi gia nhập đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức.

"Tôi thường xuyên đối đầu Bayern Munich nhưng rất hiếm khi giành chiến thắng. Giờ tôi rất vui khi khoác lên mình màu áo của Bayern. Sau mùa giải 2022-2023, tôi phải tìm câu lạc bộ phù hợp với mình. Khi Bayern gõ cửa, tôi lập tức quyết định bởi lối chơi kiểm soát của họ phù hợp với tôi.

Tôi có thể chơi nhiều vị trí khác nhau nhưng vị trí sở trường của tôi là hậu vệ trái. Bayern Munich hiện có nhiều lựa chọn ở vị trí này nên tôi tôn trọng quyết định của huấn luyện viên. Ở đây, sự cạnh tranh vị trí rất quyết liệt. Nhưng điều đó sẽ giúp chúng tôi cạnh tranh trên mọi đấu trường", Guerreiro chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt.

ra-mat-1689646718.jpg
Bộ đôi tân binh Konrad Laimer và Raphael Guerreiro đã ra mắt màu áo Bayern Munich.

Tương tự, Konrad Laimer cũng cho biết không ngại cạnh tranh suất đá chính trong đội hình nhà đương kim vô địch Bundesliga mùa giải tới: "Tôi rất hạnh phúc khi gia nhập câu lạc bộ giàu truyền thống như Bayern Munich. Tới đây, tôi muốn cạnh tranh mọi danh hiệu. Tôi có thể chơi nhiều vị trí như tiền vệ công hoặc phòng ngự. Tôi không ngại bất cứ vị trí nào khi được huấn luyện viên yêu cầu. Tôi chưa có nhiều bài tập với ông ấy (huấn luyện viên Tuchel) nhưng các buổi tập ở đây rất quyết liệt. Tôi nghĩ đây là màn khởi động tốt cho mùa giải mới", Laimer chia sẻ.

Sau khi hoàn tất 2 thương vụ Guerreiro và Laimer, Bayern Munich đã đẩy nhanh tiến trình đàm phán chiêu mộ tiền đạo Harry Kane. Harry Kane là mục tiêu hàng đầu của Bayern ở mùa hè này. "Hùm xám" đã gửi 2 lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng và 70 triệu bảng, nhưng đều bị Tottenham từ chối.

Hợp đồng của Kane sẽ hết hạn vào năm sau. Spurs đang hi vọng có thể giữ chân tiền đạo người Anh, khi đề nghị bản hợp đồng mới với mức lương 400.000 bảng/tuần, con số chưa từng có trong lịch sử câu lạc bộ.

Dù vậy, mới đây, ông Uli Hoeness - Chủ tịch danh dự của Bayern Munich - đã tuyên bố đầy tự tin rằng, đội bóng của ông sẽ sớm mua được Harry Kane. “Harry Kane đã đưa ra quyết định rồi. Nếu cậu ấy giữ lời, thì chúng tôi sẽ sớm hoàn tất thương vụ này”. Ngoài ra, vị này còn cho rằng, nếu đến Bayern, Kane sẽ được đá Champions League mùa tới, điều mà Tottenham không thể làm được.

kane-1689646717.jpg
Chủ tịch Uli Hoeness đã tuyên bố Bayern Munich sẽ sớm mua được Harry Kane

Dù lo ngại phát biểu của Chủ tịch danh dự Uli Hoeness có thể chọc tức Daniel Levy - Chủ tịch Tottenham - tuy nhiên, lãnh đạo của Bayern Munich cũng xác nhận những gì ông Uli Hoeness phát biểu về Kane đều đúng: “Không có gì bí mật khi chúng tôi rất quan tâm đến cậu ấy (Harry Kane). Mọi điều Uli nói đều đúng, nhưng tốt nhất chúng ta nên làm theo những gì huấn luyện viên Thomas Tuchel đã nói. Cỏ không mọc nhanh hơn khi bạn nhổ nó”, Giám đốc điều hành Bayern, Jan-Christian Dreese cho hay.

Giám đốc điều hành Bayern Munich cũng khẳng định, sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc đua giành chữ ký của "ngôi sao" người Anh tới ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè: “Trong những năm gần đây, chúng tôi đã hoàn tất nhiều thương vụ trong vài ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Đôi khi sự kiên nhẫn lại được đền đáp. Điều quan trọng nhất là các cầu thủ. Nếu họ thực sự muốn gia nhập Bayern, thì mất thời gian bao lâu cũng không thành vấn đề”, ông nói thêm.

Trong mùa hè này, Bayern Munich sẽ du đấu châu Á. Theo lịch, "Hùm xám" sẽ lần lượt chạm trán Man City (26/7 - Tokyo), Kawasaki Frontale (29/7 - Tokyo) và Liverpool (Kallang - Singapore).

Kim Ngân