Bayern Munich quyết phá kỷ lục chuyển nhượng vì Harry Kane

Với quyết tâm chiêu mộ tiền đạo Harry Kane, Bayern Munich sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng vì "ngôi sao" người Anh.

Sau sự rút lui của Man United, tiền đạo Harry Kane đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Bayern Munich kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Tháng trước, truyền thông Anh tiết lộ, Kane đạt thỏa thuận cá nhân với Bayern Munich. Chỉ cần đại diện Bundesliga đáp ứng mức phí theo yêu cầu từ Tottenham là thương vụ được thông qua.

Để chiêu mộ "ngôi sao" người Anh, Bayern Munich đã gửi tới Tottenham lời đề nghị ban đầu trị giá 70 triệu euro nhưng bị đại diện nước Anh từ chối. Theo Metro, Bayern Munich mới đây đã gửi đề nghị thứ hai trị giá 80 triệu euro, chưa kèm phụ phí để hỏi mua Kane.

Bayern Munich nỗ lực chiêu mộ tiền đẳng cấp trong mùa hè này. Bản hợp đồng Sadio Mane hồi mùa hè năm 2022 không đáp ứng kỳ vọng. "Hùm xám" chưa tìm được chân sút có thể khỏa lấp khoảng trống Robert Lewandowski để lại.

kane-1688960586.jfif
Bayern Munich đưa ra lời đề nghị thứ hai hỏi mua Harry Kane

Ở mùa giải vừa qua, Kane về nhì trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League 2022-2023 với 30 bàn, kém 6 bàn so với Erling Haaland. Chân sút sinh năm 1993 còn 1 năm hợp đồng với Tottenham và chưa có ý định gia hạn. Anh đã đề đạt nguyện vọng muốn tìm bến đỗ mới ở mùa hè này.

Trong khi đó, với tổng giá trị hợp đồng có thể vượt ngưỡng 80 triệu euro, Kane có thể trở thành tân binh đắt nhất lịch sử Bayern Munich, phá kỷ lục đang được giữ bởi Lucas Hernandez, khi anh đến Allianz Arena với giá 80 triệu euro vào năm 2019.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel đánh giá cao tài năng của Kane. Cả 2 từng đối đầu nhau khi nhà cầm quân người Đức làm việc tại Chelsea. Tuy nhiên, đề nghị của Bayern Munich vẫn kém xa đòi hỏi 100 triệu bảng (115 triệu euro) mà Tottenham yêu cầu.

Trước khi Bayern Munich nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Harry Kane, "ngôi sao" người Anh từng là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Man United khi đội chủ sân Old Trafford cũng đang muốn chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp để tăng cường sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, Tottenham không muốn bán "ngôi sao" số 1 cho đối thủ cạnh tranh tại Premier League. Đó là lý do Bayern Munich có nhiều lợi thế cạnh tranh ở thương vụ này.

Kim Anh