Quàng Văn Cường giành huy chương vàng, Nguyễn Thị Thật về nhì trong tiếc nuối

Trong buổi sáng ngày 19/5, Xe đạp Việt Nam giành được 1 tấm huy chương vàng do công của Quàng Văn Cường ở nội dung đường trường nam với tổng cự ly 44,4km. Trong khi đó, dù được kỳ vọng nhưng Nguyễn Thị Thật chỉ có được tấm huy chương bạc đầy tiếc nuối ở nội dung đường trường nữ cự ly 29,6km.

Nội dung đường trường nam Criterium (đua vòng tròn) sẽ đua 30 vòng quanh Quảng Trường TP. Hòa Bình, chặng đua có sự tham gia của 24 tay đua đến từ 8 quốc gia. Đội tuyển xe đạp Việt Nam có 3 gương mặt gồm Quàng Văn Cường, Huỳnh Thanh Tùng, Trần Tuấn Kiệt.

Quàng Văn Cường sử dụng chiến thuật khôn khéo được Ban huấn luyện đề ra khi chấp nhận đeo bám các tay đua Thái Lan và Singapore. Cả 3 tay đua hợp sức để cùng nhau kéo lên bất chấp sự bám đuổi đến từ các tay đua Philippines và Malaysia ở phía sau.

Ở những mét cuối cùng, Quàng Văn Cường tung guồng chân mạnh mẽ để vượt qua tay đua Yeo Boon Kiak (Singapore) và cán đích đầu tiên, qua đó giúp anh giành tấm huy chương vàng cho xe đạp Việt Nam. Bên cạnh đó, tay đua Sarawut (Thái Lan) cũng nỗ lực qua mặt tay đua người Singapore nhưng vẫn về sau Văn Cường và đành chấp nhận giành tấm huy chương bạc.

quang-van-cuong-gianh-hcv-1652955277.jpg
Quàng Văn Cường giành huy chương vàng ở nội dung đường trường nam Criterium

Tấm huy chương vàng của Văn Cường cũng là lần đầu tiên xe đạp nam Việt Nam mới lên ngôi vô địch tại SEA Games. Lần gần nhất đội tuyển xe đạp nam quốc gia làm được điều này khi Bùi Minh Thụy giành huy chương vàng tại SEA Games 25 diễn ra tại Lào.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thật tham dự nội dung đường trường nữ Criterium chạy 20 vòng quanh Quảng Trường với cự ly 29,6km. Thế nhưng, cô gái người An Giang về nhì đầy tiếc nuối khi về đích sau tay đua Maneephan Jutatip (Thái Lan) trong những cú nước rút cuối chặng đua.

Ở nội dung đường trường nữ Criterium, Việt Nam có 3 tay đua gồm Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thật. Nội dung này có sự tham gia của 19 tay đua, 6 quốc gia có 3 vận động viên tranh tài gồm: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Singapore. Riêng Lào chỉ có 1 tay đua duy nhất góp mặt.

nguyen-thi-that-hcb-duong-truong-1652955277.jpg
Nguyễn Thị Thật giành huy chương bạc khi về đích sau tay đua người Thái Lan

Các tay đua Thái Lan lên tốp đầu trong những vòng đua cuối cùng để tạo điều kiện cho Jutatip Maneephan có thể chủ động tung ra cú nước rút cuối cùng. Vì vậy, tay đua người An Giang không thể tăng tốc trong những mét cuối, dù rất nỗ lực lách qua để lao lên phía trước nhưng Thật vẫn không thể vượt qua tay đua người Thái Lan và đành chấp nhận giành huy chương bạc. Tay đua giành huy chương đồng ở nội dung đường trường nữ Criterium thuộc về Mohamad Zubir Nur Aisiah (Malaysia).

Ngày mai (20/5), môn xe đạp sẽ tiếp tục tranh tài ở SEA Games 31 để tranh 2 bộ huy chương ở 2 nội dung: Chạy cá nhân tính giờ nam 40km và nữ 30km.

Vĩnh Toàn