Quảng Bình tuyên dương, khen thưởng vận động viên xuất sắc tại SEA Games 31

UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

quang-binh-0-1653973780.jpg
Ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm cho các vận động viên tham dự SEA Games 31

Tại SEA Games 31, tỉnh Quảng Bình vinh dự đóng góp 6 vận động viên ở các môn: bơi, điền kinh, rowing. Các vận động viên Quảng Bình đã tạo nên “cột mốc mới” với thành tích 8 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Đây là thành tích ấn tượng nhất từ trước đến nay của vận động viên Quảng Bình tham gia tại các kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Đóng góp vào thành tích chung của đoàn Thể thao Việt Nam, các vận động viên thành phố Đà Nẵng đã thi đấu xuất sắc trong đó Nguyễn Huy Hoàng môn bơi đạt 5 huy chương vàng, phá 2 kỷ lục SEA Games và được bầu chọn là một trong 4 vận động viên xuất sắc của Đại hội. Vận động viên Lường Thị Thảo môn đua thuyền rowing đoạt 2 huy chương vàng; vận động viên Hoàng Thị Ngọc môn điền kinh đạt 1 huy chương vàng nội dung 4 x 400m tiếp sức nữ; vận động viên Nguyễn Thị Hương môn điền kinh đạt 1 huy chương bạc nội dung 3.000m chướng ngại vật.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết: “Để đạt được những thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 là cả quá trình rèn luyện, không ngừng nỗ lực của các vận động viên. Biểu dương các thành tích mà vận động viên đã đạt được, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cảm ơn các gia đình đã luôn động viên, giúp đỡ và đồng hành cùng các vận động viên để mang lại vinh quang cho thể thao Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng”.

quang-binh-2-1653973645.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao thưởng cho vận động viên Nguyễn Thị Hương (môn Điền kinh)

Ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của các vận động viên tham dự SEA Games 31 để mang lại những tấm huy chương quý giá góp vào thành tích chung của Đoàn Thể thao Việt Nam và làm rạng danh thể thao tỉnh Quảng Bình nói riêng.

“Những thành tích hôm nay các em đạt được chính là sự cố gắng không biết mệt mỏi, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để có những thành tích đáng tự hào như vận động viên Nguyễn Huy Hoàng ngoài mang về những chiếc huy chương vàng quý giá mà còn có những kỳ tích đáng tự hào khi lập những kỷ lục SEA Games 31 và trở thành vận động viên tiêu biểu của đoàn Thể thao Việt Nam…”, ông Trần Hải Châu cho hay.

Ông Trần Hải Châu nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình sẽ có những chính sách để khuyến khích, tạo điều kiện để các vận động viên phát triển hơn nữa, đồng thời mở ra những cơ hội để đào tạo những vận động viên tiềm năng, đóng góp cho nền thể thao nước nhà.

quang-binh-1-1653973645.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trao thưởng cho vận động viên Lường Thị Thảo (môn rowing) và vận động viên Hoàng Thị Ngọc (môn điền kinh). 

Tại buổi vinh danh, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao Bằng khen và khen thưởng các vận động viên của tỉnh đạt thành tích cao tại SEA Games tổng số tiền 650 triệu đồng. Ngoài ra, các vận động viên còn được nhiều doanh nghiệp, đơn vị tại địa phương trao thưởng với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, “kình ngư” Nguyễn Huy Hoàng thay mặt cho các vận động viên cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình. Huy Hoàng và các vận động viên cho biết sẽ nỗ lực hơn nữa trong tập luyện, không ngừng nâng cao chuyên môn để gặt hái thật nhiều thành tích hơn nữa cho thể thao nước nhà.

P.L