Paris Saint-Germain muốn Messi gia hạn hợp đồng, Neymar chưa muốn ra đi

Trong khi đội bóng thành Paris muốn Messi gia hạn hợp đồng thì tiền đạo Neymar cũng chưa muốn chia tay với nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Tiền đạo Lionel Messi gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trong mùa hè năm ngoái bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Tuy nhiên, thông tin từ L'Equipe cho biết điều khoản gia hạn hợp đồng của Messi chỉ có hiệu lực khi cả 2 bên đồng ý.

Mới đây tờ Marca tiết lộ Paris Saint-Germain đánh giá cao năng lực của Messi và muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ đến năm 2024.

Dù Messi không có nhiều đóng góp vào thành tích trên sân cỏ của PSG ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, "ngôi sao" người Argentina đã mang về nhiều lợi ích về mặt truyền thông và thương mại cho đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Cụ thể, theo France Football, doanh thu từ các hợp đồng tài trợ, bán vé hay kinh doanh áo đấu của PSG tăng lên khoảng 30-40% nhờ Messi. Lần đầu tiên trong lịch sử, PSG vượt qua mốc doanh thu 700 triệu euro trong một mùa giải.

Giám đốc Thương mại PSG Marc Armstrong cho biết phần lớn hợp đồng tài trợ của đội bóng Pháp đều tăng lên từ khi Messi gia nhập câu lạc bộ với mức tăng trung bình từ 3-5 triệu euro lên 5-8 triệu euro cho mỗi thương vụ.

messi-tuong-lai-1657780734.jpg
Messi giúp PSG kiếm được nhiều tiền hơn

Tuy nhiên, siêu sao người Argentina và gia đình cho rằng rằng còn quá sớm để phản hồi về đề nghị của PSG. Chân sút 35 tuổi muốn đợi đến sau World Cup Qatar 2022 mới phân tích về tương lai của mình.

Cùng với việc thuyết phục Messi kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 12 tháng, PSG được cho rằng đã từ chối cơ hội chiêu mộ C.Ronaldo từ Man United.

Tờ Le Parisien đưa tin người đại diện của CR7, Jorge Mendes, đã tiếp cận PSG để thông báo về khả năng cầu thủ người Bồ tới Paris. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo PSG đã từ chối siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cũng liên quan đến tình hình lực lượng của PSG, báo chí châu Âu cho rằng tiền đạo Neymar chưa có ý định ra đi trong mùa hè 2022 vì muốn tập trung cải thiện phong độ trước World Cup 2022.

Ngôi sao người Brazil còn 3 năm hợp đồng với PSG. Tháng trước, nhiều tờ báo châu Âu cho rằng PSG sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị hỏi mua Neymar.

Tuy nhiên, thông tin từ tờ Goal tiết lộ, tuyển thủ Brazil muốn tập trung thi đấu để cải thiện phong độ. Các quyết định chuyển nhượng vào lúc này sẽ khiến anh mất thời gian hòa nhập, qua đó không có phong độ tốt trước Cúp thế giới. World Cup 2022 có thể là giải lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Neymar. Và anh không hề muốn bỏ lỡ cơ hội lớn.

Theo Le Parisien, cựu sao Barcelona không thể rời PSG vì với mức lương lên tới 30 triệu euro mỗi mùa, không nhiều đội sẵn sàng chịu chi như PSG. Bên cạnh đó, Neymar đã 30 tuổi.

Mới đây, tân huấn luyện viên trưởng PSG Christophe Galtier xác nhận Neymar có tên trong kế hoạch của đội bóng ở mùa tới. "Tôi muốn Neymar ở lại PSG. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp thế giới. Mọi huấn luyện viên trên thế giới đều muốn sở hữu những cầu thủ hàng đầu như Neymar trong đội hình", huấn luyện viên này cho biết.

Chia sẻ hồi tháng trước, Wagner Ribeiro, đại diện của Neymar cũng khẳng định: "Neymar có một giấc mơ là vô địch Champions League cùng PSG. Bất chấp những tin đồn có thể ra đi, cậu ấy vẫn còn động lực chơi bóng tại đây và sẽ không dừng lại đến khi đạt được mục đích".

Kim Ngân