Kylian Mbappe và Lionel Messi bất đồng quan điểm về tương lai của Neymar ở PSG

Tương lai của tiền đạo Neymar ở PSG đang khiến 2 "ngôi sao" hàng đầu của nhà vô địch Ligue 1 là Kylian Mbappe và Lionel Messi bất đồng quan điểm.

Tiền đạo Kylian Mbappe đang được xem là vị vua đích thực tại PSG. Ngày 22/5, Kylian Mbappe đã từ chối Real Madrid để lại ở Paris Saint-Germain (PSG) theo một hợp đồng ‘siêu khủng’ trị giá 500 triệu bảng trong 3 năm. Số tiền này bao gồm, lương, thưởng và lót tay của tiền đạo người Pháp sau khi anh ký hợp đồng mới.

Đây được xem là một bản hợp đồng có giá trị lịch sử, với những đặc quyền “vô tiền khoáng hậu” đối với một cầu thủ bóng đá.

Theo truyền thông Pháp, một trong những điều kiện để Mbappe đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG là anh được phép tham gia vào chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ. Nói cách khác, Mbappe có tiếng nói quan trọng trong các thương vụ mua, bán cầu thủ của nhà đương kim vô địch Ligue 1.

bat-dong-tuong-lai-1657247709.jpg
Kylian Mbappe và Lionel Messi bất đồng quan điểm về tương lai của Neymar ở PSG

Theo Mundo Deportivo, hiện Kylian Mbappe và Lionel Messi đang bất đồng quan điểm về tương lai của Neymar ở PSG. Cụ thể, Mbappe muốn PSG bán Neymar ở kỳ chuyển nhượng hè này vì tiền đạo người Brazil ‘vô kỷ luật’.

Kể từ khi gia nhập PSG với mức phí kỷ lục thế giới, Neymar giống như một ông vua ở Parc des Princes và được hưởng nhiều đặc quyền mà không cầu thủ nào có được. Với việc được xem là “ông vua mới” tại PSG, Mbappe chắc chắn không thích điều này.

Trong khi đó, quan điểm của Messi khác với Mbappe. Tiền đạo người Argentina tin rằng Neymar vẫn còn rất hữu ích cho PSG cả ở trong và ngoài sân cỏ. Theo Messi, Neymar ở lại sẽ giúp phòng thay đồ PSG tốt hơn và ổn định hơn. Sở dĩ, Messi bênh vực và ủng hộ Neymar là bởi họ vốn là cặp bạn thân thiết từ hồi còn ở Barca.

Thời gian gần đây, tương lai của Neymar tại PSG cũng đã được giới truyền thông Pháp liên tục đăng tải. Trước những bất ổn về tương lai tại PSG, Neymar đã nhận được sự quan tâm từ Chelsea. Tuy nhiên, sự quan tâm của The Blues đã vơi dần sau khi họ đạt thỏa thuận mua Raheem Sterling của Man City. Bên cạnh đó, The Blues cũng đang nhắm đến chữ ký của ngôi sao người Bồ Đào Nha, C.Ronaldo của Man United.

Với việc Chelsea không còn quá mặn mà với chữ ký của Neymar, tương lai của ngôi sao người Brazil tại PSG giờ đây sẽ phụ thuộc vào quyết định của tân huấn luyện viên Christophe Galtier. Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Christophe Galtier cho biết ông đã có sẵn kế hoạch cho Neymar khi tiếp quản PSG.

Hơn nữa, hợp đồng của Neymar còn thời hạn đến 2027 nên PSG không dễ bán ngay cả khi họ muốn bán. Mức lương khủng của Neymar cũng là một trở ngại lớn với mọi đội bóng quan tâm tới chữ ký của "ngôi sao" người Brazil.

Hoàng Anh