Lionel Messi mang về cho PSG số tiền khổng lồ

Không có thành tích tốt trong mùa giải đầu tiên cùng PSG, nhưng Lionel Messi đã giúp nhà vô địch Ligue 1 thu về số tiền khổng lồ lên tới 600 triệu bảng.

Trong mùa Hè năm 2021, Paris Saint-Germain (PSG) đã khiến làng túc cầu thế giới bất ngờ khi chiêu mộ thành công tiền đạo Lionel Messi của Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Gia nhập đội bóng nước Pháp sau 20 năm gắn bó với Barcelona, Messi được cho rằng bỏ túi 1 triệu bảng/tuần tiền lương trong bản hợp đồng 2 năm với PSG. Theo những thông tin được công bố, một phần tiền lương của ngôi sao người Argentina được thanh toán bằng tiền điện tử.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp đội bóng nước Pháp giải cơn khát danh hiệu ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên khoác áo PSG, Messi đã gây thất vọng về chuyên môn.

Theo đó, phong độ sa sút khiến tiền đạo 35 tuổi chỉ ghi được 6 bàn và 14 đường kiến tạo, quá ít so với kỳ vọng của đa số người hâm mộ Paris. Tại đấu trường Champions League, Messi mờ nhạt và PSG cũng bị loại ngay từ vòng 1/8 trước Real Madrid.

messi-suc-hut-1656082737.jpg
Messi mang về số tiền khổng lồ cho PSG ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Pháp

Không có thành tích tốt trên sân cỏ nhưng cựu đội trưởng của Barcelona mang về lợi ích tài chính khổng lồ cho đội bóng nước Pháp ở mùa giải vừa qua.

Theo Marca, nhờ sức hút và tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới, Messi đã giúp PSG thu về 600 triệu bảng ở mùa giải 2021-2022. Khoản thu khổng lồ trên của PSG đến từ các hợp đồng tài trợ, bản quyền hình ảnh của Messi, bán áo đấu và bán vé. Đây là con số mà đại diện nước Pháp và nhiều ông lớn ở châu Âu có lẽ chưa từng dám mơ.

Tờ Marca cho biết ngay sau khi PSG ký hợp đồng với Messi, họ đã nhận được tài trợ từ hàng loạt nhãn hàng đình đám thế giới.

Bên cạnh đó, doanh thu bán áo đấu của PSG cũng tăng vọt với hơn 1 triệu áo được bán ra, qua đó đội chủ sân Parc des Princes đã đứng ngang hàng với Man United, trở thành câu lạc bộ bán được nhiều áo đấu nhất thế giới. Thống kê cho thấy, có tới 60% áo đấu PSG bán được ở mùa giải vừa qua là áo số 30 của Messi.

Cuối cùng, doanh thu bán vé của PSG cũng lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử câu lạc bộ. Giám đốc thương mại của PSG, Marc Armstrong cho biết, đội bóng luôn bán hết vé ở mọi trận đấu trên sân nhà mùa giải vừa qua.

Nam Anh