Premier League chính thức công bố lịch thi đấu mùa giải 2022-2023

Theo Lịch thi đấu chính thức của giải Ngoại hạng Anh, Man United là đội bóng có lịch thi đấu khốc liệt nhất trong giai đoạn đầu mùa giải.

Ban tổ chức Premier League đã chính thức công bố lịch thi đấu mùa 2022-2023. Theo đó, vòng 1 mùa tới bắt đầu khởi tranh vào thứ Sáu (5/8) theo giờ địa phương, với trận mở màn là chuyến làm khách của Arsenal trước Crystal Palace.

Vòng khai màn Premier League chỉ thực sự sôi động vào thứ Bảy (6/8) với 7 trận đấu. Đáng chú ý trong những trận này là chuyến làm khách của Liverpool và Chelsea lần lượt trước Fulham và Everton.

Hai đội bóng Manchester là những đại diện đá muộn nhất vòng 1. Trên sân nhà vào ngày 7/8, Man United sẽ tiếp đón Brighton, đối thủ từng vùi dập "Quỷ đỏ" 4-0 ở vòng 36 mùa trước. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Man City sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều gặp West Ham United.

man-united-1655430056.jpg
Man United có lịch thi đấu khó khăn giai đoạn mở đầu mùa giải

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Man United của huấn luyện viên Erik ten Hag là đội bóng có lịch thi đấu giai đoạn đầu mùa giải khó khăn nhất. Sau trận tiếp đón Brighton trên sân nhà Old Trafford vào ngày 7/8, Man United sẽ lần lượt đối đầu Brentford vào ngày 13/8 ở lượt trận thứ hai. Tại vòng 3, "Quỷ đỏ" đối đầu Liverpool. Sau đó là chuỗi trận khó khăn dành cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Trong tháng 9, "Quỷ đỏ" có trận đấu khó chịu gặp Arsenal. Lịch thi đấu nặng nhất của "Quỷ đỏ" diễn ra vào tháng 10. Trong tháng này, đội quân của huấn luyện viên Ten Hag lần lượt chạm trán Man City, Everton, Newcastle, Tottenham, Chelsea và West Ham.

Vì thế, ESPN nhận định nhà cầm quân người Hà Lan đối mặt với nhiệm vụ rất khó khăn. Trang thể thao này còn nhắc nhở cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Ajax rằng, Ole Gunnar Solskjaer từng bị sa thải vào giữa mùa 2021-2022 sau màn khởi đầu không tốt.

Tương tự Man United, Chelsea cũng đối đầu với lịch thi đấu khó khăn trong tháng 8. Sau vòng 1, thầy trò huấn luyện viên Tuchel lần lượt đối đầu Tottenham, Leeds United, Leicester City và Southampton. Lịch thi đấu nặng nhất của The Blues diễn ra trong tháng 1/2023, khi họ lần lượt đụng đầu 3 đối thủ lớn và khó chịu Man City, Crystal Palace và Liverpool.

Premier League sẽ tạm dừng trong 6 tuần sau ngày 13/11 để tuyển Anh có sự chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Các trận đấu ở Premier League sẽ tiếp tục trở lại vào dịp Boxing Day (26/12), 8 ngày sau trận chung kết World Cup 2022.

Mùa giải 2022-2023, Man City và Liverpool được dự đoán vẫn là hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League. Chelsea là ẩn số thú vị sau một mùa giải nhiều biến động về lực lượng và đổi chủ thành công. Trong khi đó, Arsenal, Tottenham và Man United sẽ cạnh tranh quyết liệt cho một suất dự Champions League.

Hoàng Nam