Barcelona thẳng thừng từ chối lời đề nghị mua De Jong của Man United

Lời đề nghị đầu tiên hỏi mua tiền vệ Frenkie de Jong của Man United đã bị Barcelona thẳng thừng từ chối.

Tiền vệ Frenkie de Jong của Barcelona được xác định là một trong những mục tiêu hàng đầu của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Thậm chí, huấn luyện viên Ten Hag coi cựu tiền vệ Ajax là nhân tố quan trọng trong kế hoạch tái thiết đội bóng. Bộ đôi này từng làm việc với nhau một năm rưỡi tại Ajax.

Trong nỗ lực chiêu mộ De Jong, Man United đã chính thức liên hệ với Barcelona. Thậm chí, Quỷ đỏ đã ra giá mua tuyển thủ Hà Lan.

Theo Guardian, Man United gửi lời đề nghị trị giá 70 triệu euro (60 triệu euro phí chuyển nhượng và 10 triệu euro điều khoản kèm theo). Tuy nhiên, Blaugrana ngay lập tức từ chối lời chào mua của Quỷ đỏ.

de-jong-1654908629.jpg
 Barcelona từ chối lời đề nghị 70 triệu euro của Man United cho chữ ký của Frenkie de Jong

Bù Barcelona từ chối lời đề nghị của đội chủ sân Old Trafford nhưng cả 2 vẫn đang đàm phán để tìm ra giải pháp tốt nhất cho thương vụ này.

Theo tiết lộ, điều khoản giải phóng của De Jong với Barcelona khoảng 85 triệu euro. Và đội chủ sân Nou Camp chỉ chấp nhận nhả tiền vệ 25 tuổi nếu nhận được từ 80 đến 85 triệu euro. Barcelona đang cần nhiều tiền để có thể theo đuổi các mục tiêu như Bernardo Silva (Man City) hay Robert Lewandowski (Bayern Munich).

Phát biểu với báo giới gần đây, De Jong từng chia sẻ rằng muốn gắn bó với Barcelona. Nếu phải ra đi, bến đỗ mới của anh phải là một đội có vé dự Champions League. Trong khi đó, Man United chỉ giành được suất dự Europa League mùa 2022-2023.

Cựu tiền vệ Ajax chưa bày tỏ mong muốn đến Man United với bất cứ ai. Hiện tại, tuyển thủ Hà Lan vẫn đang chờ đợi trước khi chốt việc ở hay rời Barcelona.

Ngoài Man United thì cả PSG, Man City và Bayern Munich cũng muốn có De Jong. Ba đội bóng này nắm lợi thế lớn hơn "Quỷ đỏ" vì được dự Champions League 2021-2022. Dù vậy, cả 3 đội bóng kể trên chưa chính thức gửi tới Barcelona lời đề nghị chuyển nhượng nào. Do đó, Man United vẫn hy vọng có được chữ ký của De Jong nhờ kế vào kế hoạch tái thiết của Ten Hag.

Ngoài De Jong, Man United còn theo đuổi một số cầu thủ khác, nổi bật là Darwin Nunez. "Quỷ đỏ" không dễ thực hiện thành công thương vụ này khi Liverpool mới là đội dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Benfica. Nửa đỏ vùng Merseyside sẵn sàng bỏ ra 80 triệu euro (chưa tính phụ phí) và trao cho Nunez bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Ở chiều ngược lại, Man United đã chia tay 6 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Đó là Jesse Lingard, Juan Mata, Paul Pogba, Nemanja Matic, Edinson Cavani và thủ môn Lee Grant.

Trong trường hợp bán thành công De Jong, Barcelona sẽ nỗ lực chiêu mộ Bernardo Silva thay thế. Tuy nhiên, Blaugrana gặp khó trong thương vụ này vì Man City thét giá tuyển thủ Bồ Đào Nha 100 triệu euro.

Hoàng Nam