Huấn luyện viên Erik ten Hag giúp Man United đạt được thỏa thuận cá nhân với Frenkie de Jong

Vấn đề lớn nhất của Man United lúc này là thuyết phục Barcelona chấp nhận để Frenkie de Jong gia nhập đội chủ sân Old Trafford với mức phí chuyển nhượng hợp lý.

Tương lai của "ngôi sao" người Hà Lan, Frenkie de Jong đang nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông và giới chuyên môn trong mùa Hè 2022. Hiện Frenkie de Jong đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Man United. Trong khi đó, Barcelona cũng sẵn sàng để "ngôi sao" người Hà Lan ra đi để giải quyết những vấn đề về tài chính. Dù vậy, đại diện La Liga chỉ chấp nhận để ngôi sao của mình ra đi với mức phí chuyển nhượng hợp lý.

Trong sự nghiệp của mình, Frenkie de Jong đã từng có 89 lần ra sân thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Ajax của Hà Lan và giúp đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag giành chức vô địch quốc gia Hà Lan năm 2019 và lọt vào bán kết Champions League.

Sau thành công rực rỡ ở mùa giải đó, tiền vệ 25 tuổi đã đầu quân cho Barcelona với mức mức phí chuyển nhượng 65 triệu bảng. Tại Nou Camp, De Jong ra sân 140 lần trong 3 mùa giải qua và trở thành trụ cột quan trọng của đội một.

Về phía "ngôi sao" người Hà Lan, Frenkie de Jong ban đầu muốn ở lại Barcelona vì kế hoạch của huấn luyện viên Xavi đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, chính vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thuyết phục Frenkie de Jong rời sân Nou Camp bởi những khó khăn về tài chính mà Barcelona đang phải đối mặt.

frenkie-de-jong-1654998424.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag đã thuyết phục thành công Frenkie de Jong đến Man United

Cùng với đó, Frenkie de Jong cũng đã có những cuộc trao đổi với huấn luyện viên Erik ten Hag trong những ngày qua khiến lập trường của cầu thủ này thay đổi. Trong cuộc điện thoại cho De Jong, Ten Hag cũng nhắc nhở cậu học trò cũ về việc họ đã cùng nhau vô địch giải vô địch quốc gia Hà Lan và giành cú đúp danh hiệu vào năm 2019, khi câu lạc bộ của thủ đô Amsterdam tiến gần đến trận chung kết Champions League. Cuối cùng và có lẽ quan trọng hơn cả là việc Ten Hag muốn xây dựng đội xung quanh tài năng của cậu học trò - đây là thứ mà tiền vệ này đang không có được ở Nou Camp.

Về cơ bản, thời điểm này huấn luyện viên Erik ten Hag đã giúp Man United đạt được những thỏa thuận cá nhân với Frenkie de Jong. Việc còn lại của ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford là đàm phán với Barcelona về mức phí chuyển nhượng của "ngôi sao" người Hà Lan.

Theo Mirror, Barcelona đã từ chối đề nghị đầu tiên khoảng 60 triệu bảng của Man United cho chữ ký của De Jong. Giới truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ, đội bóng xứ Catalan muốn thu về 80 triệu bảng nếu chấp nhận để tuyển thủ Hà Lan ra đi ở mùa Hè này.

Cùng với nỗ lực chiêu mộ De Jong từ Barcelona để tăng cường sức mạnh hàng công, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng đang tìm kiếm bổ sung một tiền đạo và một tiền vệ mới để tăng cường chất lượng đội hình của Man United.

Trước đó, nhà cầm quân người Hà Lan rất muốn Darwin Nunez của Benfica nhưng chân sút người Uruguay gần như đã trở thành người của Liverpool trong một hợp đồng trị giá 85 triệu bảng. Được biết, Darwin Nunez từ chối Man United bởi đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag không có vé tham dự đấu trường Champions League ở mùa giải tới.

Kim Anh