Pele muốn được biết đến với tên thật là “Edson”

Từng nổi giận khi bị đặt biệt danh là Pele, ông thậm chí đã tranh cãi với mọi người trong nỗ lực ngăn chặn việc “bị” gọi biệt danh đó. Ông chỉ muốn được biết tới với tên thật: Edson.

pele-1672394870.jpg
Cầu thủ Edson Arantes do Nascimento - sau này được đặt biệt danh là Pele

Pele từng ghét biệt danh của chính mình. Thay vào đó, ông muốn được biết đến với tên thật Edson bởi ông ngưỡng mộ nhà phát minh nổi tiếng người Mỹ, Thomas Edison. Ông thậm chí còn nổi cáu khi bị đặt biệt danh và đã tranh cãi với mọi người với mong muốn tất cả sẽ ngừng sử dụng nó. Ông luôn muốn mọi người sử dụng tên cha mẹ đã đặt cho ông.

Tên đầy đủ của ông là Edson Arantes do Nascimento, với phần tên hơi giống với họ của nhà phát minh nổi tiếng người Mỹ - Thomas Edison. Edison được ghi nhận là bộ não đằng sau máy quay phim, máy quay đĩa và các phiên bản đầu tiên của bóng đèn trong số hàng trăm - nếu không muốn nói là hàng nghìn - phát minh khoa học khác. Và rõ ràng Pele - hay Edson - là một người hâm mộ cuồng nhiệt nhà khoa học vĩ đại này.

"Tôi đã có một tuổi thơ hạnh phúc. Tên tôi là Edson, sau đó họ bắt đầu gọi tôi là Pele”, huyền thoại người Brazil từng giải thích - "Tôi không thích, tôi bắt đầu tranh cãi với mọi người. Tôi là một người hâm mộ Thomas Edison. Tôi hỏi họ: "Pele là gì? Thomas Edison mới là xuất chúng!".

Nhưng rồi với thời gian và tài năng hiếm có, chính chàng trai trẻ Edson đã khiến cái tên Pele trở nên xuất chúng không kém. Trong làng bóng đá, Pele mãi mãi là một cái tên huyền thoại. Pele là vua - “Vua bóng đá”.

Minh Tuấn