Paris Saint-Germain thắng đậm trong ngày Messi trở lại

Trở lại sau án treo giò nội bộ, Lionel Messi đã giúp đội bóng Thành Paris đã thắng đậm đối thủ Ajaccio để tiến gần chức vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay.

Siêu sao người Argentina ban đầu bị treo giò nội bộ 2 trận, nhưng sau đó được Ban huấn luyện giảm xuống 1 trận. Trên hàng công, Messi được xếp bên cạnh Mbappe và tiền đạo trẻ Hugo Ekitike.

Với lợi thế sân nhà, câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) chủ động đẩy cao thế trận dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Trước sức ép liên tục của các chân sút đội chủ nhà, hàng thủ Ajaccio chỉ trụ được đến giữa hiệp 1. Phút 22, Fabian Ruiz mở tỉ số trong tình huống anh xâm nhập vòng cấm và dứt điểm rất thoải mái.

Khai thông thế bế tắc, mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhiều cho PSG khi phút 33, Achraf Hakimi nhân đôi cách biệt cho PSG.

messi-1684024511.jpg
Không ghi bàn nhưng Messi cũng có nhiều đóng góp quan trọng trong chiến thắng của PSG

Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tiếp tục dồn ép và sớm nâng tỉ số lên thành 3-0. Phút 47, Mbappe tăng tốc đón đường chuyền của Ekitike trước khi dứt điểm chéo góc. Phút 53, Mbappe hoàn tất cú đúp chóng vánh. 4-0 cho PSG.

Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu diễn ra khá kịch tính vì các cầu thủ Ajaccio có vẻ mất bình tĩnh. Trong đó, trọng tài đã phải rút thẻ đỏ với Hakimi của PSG và Thomas Mangani của Ajaccio. Tình huống diễn ra ở phút 76 khi Lionel Messi nằm sân sau một pha va chạm mạnh với cầu thủ bên phía Ajaccio. Ngay lập tức, Achraf Hakimi, Marquinhos lao đến để bảo vệ đồng đội người Argentina.

Trong khoảnh khắc mất bình tĩnh, Hakimi đã dùng tay đẩy mạnh vào người Thomas Mangani và phải nhận thẻ đỏ. Sau đó, trọng tài chính xem lại video làm chậm và thấy Mangani đã đánh lại nên cũng rút thẻ đỏ cho số 23 bên phía đội khách.

Hakimi vừa hoàn thành án treo giò 1 trận vì 2 thẻ vàng trong trận gặp Lorient. Giờ đây, anh lại bị treo giò thêm 2 trận vì thẻ đỏ trực tiếp.

Về phía Messi, anh may mắn không gặp vấn đề và có thể tiếp tục thi đấu đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Dù không ghi bàn, Messi vẫn để lại dấu ấn với 86 lần chạm bóng, 2 đường chuyền tạo cơ hội, 3 cú sút.

Đá thong dong giữ sức nhưng PSG vẫn có thêm 1 bàn ở phút 73, đó là tình huống phản lưới nhà của Mohamed Youssouf. Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-0 cho "Gã nhà giàu" nước Pháp. Kết quả này giúp "Le Parisien" tái lập khoảng cách 6 điểm với Lens trong cuộc đua vô địch. Ligue 1 2022-2023 chỉ còn 3 vòng đấu.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 35 Ligue 1

Ngày 13/5

02h00: Lens 2-1 Reims

22h00: Strasbourg 2-0 Nice

Ngày 14/5

02h00: PSG 5-0 Ajaccio

18h00: Clermont - Lyon

20h00: Brest - Auxerre

20h00: Montpellier - Lorient

20h00: Rennes - Troyes

20h00: Toulouse - Nantes

22h05: Monaco - Lille

Ngày 15/5

01h45: Marseille - Angers

Kim Anh