Messi và Mbappe lập công trong chiến thắng của PSG

Ở trận đấu rạng sáng 16/4, cả Messi và Mbappe cùng lập công mang về chiến thắng cho Paris Saint-Germain trước Lens để củng cố vững chắc vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Ligue 1.

Cuộc đối đầu giữa PSG và Lens là trận cầu tâm điểm vòng 31 Ligue 1. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Galtier sử dụng sơ đồ 3-5-2, với Messi và Mbappe đá cặp tiền đạo. PSG đã tạo ra thế trận một chiều ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không có một chút kiêng nể, nhân nhượng từ Mbappe và đồng đội.

Phút 19, trong một tình huống tham bóng, Salis Samed đạp thẳng gầm giày vào cổ chân Achraf Hakimi. Trọng tài chính không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp cho tiền vệ người Ghana. Samed rời sân và để lại khoảng trống không thể khỏa lấp nơi tuyến giữa Lens. PSG chớp cơ hội để tổ chức những pha tấn công xộc thẳng vào trung lộ và thu về 3 bàn thắng chỉ trong ít phút.

messi-ghi-ban-1681630945.jpg
Messi ghi bàn mở ra chiến thắng đậm của PSG

Phút 31, pha ban bật nhanh giữa Lionel Messi, Vitinha kết thúc bằng cú sút chéo góc chuẩn xác của Kylian Mbappe. 6 phút sau, Vitinha tự tin cầm bóng rồi tung cú sút trái phá từ khoảng cách hơn 20 m, nhân đôi cách biệt.

Đến phút 40, cổ động viên chủ nhà ngất ngây khi chứng kiến pha phối hợp ở đẳng cấp cao giữa bộ đôi hàng công. Messi rê dắt qua hàng loạt hậu vệ rồi chuyền cho Mbappe. "Ninja Rùa" đánh gót điệu nghệ để đàn anh người Argentina phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

Sang hiệp 2, PSG thi đấu thong dong giữ sức. Trong khi đó, dù chỉ có 10 người, Lens vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Phút 60, đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số. Pha để bóng chạm tay của Fabian Ruiz buộc trọng tài cho Lens hưởng phạt đền. Przemyslaw Frankowski không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn đầu tiên sau 15 trận.

Trong phần còn lại của trận đấu, 2 đội thi đấu đầy sôi nổi. Lens liên tục chuyền dài để tận dụng khả năng độc lập tác chiến của Lois Openda. Tiền đạo sinh năm 2000 sở hữu tốc độ và sức mạnh ấn tượng nhưng lại không có được sự chuẩn xác ở những pha xử lý quyết định.

Chiều ngược lại, PSG cũng có thêm cơ hội ngon ăn ở phút 77. Mbappe di chuyển ở vị trí thuận lợi nhưng Achraf Hakimi lại không chuyền. Cú sút ở góc hẹp của anh bị thủ thành Brice Samba cản phá.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về PSG qua đó nới rộng khoảng cách với Lens lên thành 9 điểm. Mbappe và đồng đội đứng trước cơ hội lớn bảo vệ ngôi vô địch, nhưng tương lai của huấn luyện viên Galtier khó được đảm bảo. Cùng với đó, đội bóng thủ đô duy trì mạch bất bại trước Lens trên sân nhà trong suốt 17 năm qua.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 Ligue 1

Ngày 15/4

02h00: Toulouse 1-2 Lyon

22h00: Rennes 3-0 Reims

Ngày 16/4

02h00: PSG 3-1 Lens

18h00: Lille - Montpellier

20h00: Auxerre - Nantes

20h00: Brest - Nice

20h00: Clermont - Angers

20h00: Strasbourg - Ajaccio

22h05: Monaco - Lorient

Ngày 17/4

01h45: Marseille - Troyes

Nam Anh