Vòng 30 Ligue 1 > Nice - PSG (2 giờ ngày 9/4): Tìm lại niềm vui chiến thắng

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đội bóng thành Paris cần một chiến thắng trước Nice vào rạng sáng 9/4 nếu không muốn mùa giải này kết thúc theo cách... thảm họa.

Paris Saint-Germain (PSG) đang là đội bóng nắm giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Pháp 2022-2023. Tuy nhiên, "Gã nhà giàu" thành Paris đang có dấu hiệu bất ổn trong những vòng đấu gần đây. Theo đó, 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà có thể xem là một điều khó tin với PSG. Nhưng dàn sao của đội bóng nước Pháp vừa bị Rennes và Lyon làm bẽ mặt ngay tại Công viên các Hoàng tử trong những trận đấu gần nhất tại Ligue 1. Cả 2 trận đấu kể trên đều chứng kiến PSG không thể ghi được bàn thắng. Nếu tiếp tục tịt ngòi trước Nice, PSG sẽ có lần đầu tiên trải qua cảm giác 3 trận tịt ngòi liên tiếp sau 16 năm.

Những thất bại của PSG giúp cho cuộc đua vô địch ở Ligue 1 trở nên nóng bỏng hơn. Lens đã tận dụng rất tốt cơ hội này để tạm thời thu hẹp khoảng cách với PSG xuống chỉ còn 3 điểm. Cơ hội cho một cuộc lật đổ vĩ đại ở giải vô địch quốc gia Pháp vẫn còn nguyên vẹn.

Huấn luyện viên Christophe Galtier dường như đã biết trước tương lai bị sa thải nên không còn quá cố gắng cải thiện tình hình. Trong 2 tháng qua, PSG để thua tới 6 trong 10 trận đấu. Đây là một chuỗi trận đủ để bất kỳ "thuyền trưởng" nào bị sa thải tại PSG. Nhưng tất nhiên là kể cả tình hình có cải thiện thì Galtier cũng sẽ bay ghế vào cuối mùa giải, do thành tích quá đỗi nghèo nàn ở các đấu trường cúp.

psg-1680941875.jpg
PSG đang gây thất vọng ở những vòng đấu gần đây

Đội chủ nhà Nice đã đón nhận một kết quả không như ý vào cuối tuần trước. Họ để đội bét bảng Angers cầm hòa với tỉ số 1-1. Tuy nhiên, Nice vẫn đang là đội bóng có phong độ vô cùng ấn tượng. Họ đã bất bại 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 12 trận tại Ligue 1 (6 thắng, 6 hòa). Cũng cần nhấn mạnh rằng, đội bóng của huấn luyện viên Didier Digard là đại diện còn lại duy nhất của bóng đá Pháp tại các Cúp châu Âu mùa này.

Hơn nữa, trong 12 trận bất bại vừa qua tại giải vô địch quốc gia Pháp, Nice từng thắng cả 3 đội trong tốp 5: 1-0 trước Lille, 3-1 trước Marseille và 3-0 trước Monaco. Trận đấu với PSG rạng sáng 9/4 sẽ là thử thách lớn của Nice. Theo đó, PSG đang là một đối thủ mà Nice cực kỳ sợ. Họ chỉ thắng 3 trong 24 lần gặp gỡ PSG gần nhất. Và nếu như không thể thắng ở trận đối đầu tại sân Allianz Riviera, có lẽ, Nice sẽ phải tập trung vào sân chơi Europa Conference League để hướng tới vé dự Cúp châu Âu mùa sau.

Về lực lượng, đón tiếp PSG, Nice không có sự phục vụ của hậu vệ trụ cột Mvula Jordan Lotomba, tiền vệ đa năng Sofiane Diop và trung vệ Youcef Atal vì chấn thương. Bên cạnh đó, hậu vệ Mattia Viti cũng nhiều khả năng vắng mặt vì lý do sức khỏe. Tuy vậy, huấn luyện viên Digard vẫn còn nguyên những cái tên đáng chú ý như tiền vệ Khéphren Thuram, các trung phong Gaëtan Laborde, Teremas Igobor Moffi hay cầu thủ chạy cánh Nicolas Pepe để tạo nên sự khác biệt.

Với PSG, họ vẫn thiếu các trung vệ Sergio Ramos, Presnel Kimpembe, tiền vệ Carlos Soler, hậu vệ phải Nordi Mukiele và tiền đạo Neymar vì chấn thương. Tuy nhiên, vấn đề của PSG lúc này không nằm ở lực lượng thiếu những ai, mà họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm động lực để đi đến hét phần còn lại của mùa giải.

Sau khi bị loại sớm khỏi Champions League, các ngôi sao PSG dường như chỉ thi đấu để chờ mùa giải này khép lại. Đó là lý do vì sao họ thi đấu ngày càng tệ hại ở giai đoạn nước rút này.

Đội hình dự kiến

Nice: Schmeichel; Mendy, Todibo, Dante, Bard; Ramsey, Rosario, K. Thuram; Pépé, Moffi, Laborde.

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Danilo, Mendes; Vitinha, Verratti, Ruiz; Messi, Ekitike, Mbappe.

Dự đoán: Nice 1-3 PSG

Lịch thi đấu vòng 30 Ligue 1

Ngày 8/4

02h00: Lens - Strasbourg

22h00: Angers - Lille

Ngày 9/4

02h00: Nice - PSG

18h00: Lyon - Rennes

20h00: Montpellier - Toulouse

20h00: Reims - Brest

20h00: Troyes - Clermont

20h00: Ajaccio - Auxerre

22h05: Nantes - Monaco

Ngày 10/4

01h45: Lorient - Marseille

Nam Anh