Vòng 31 Ligue 1 > PSG - Lens (2 giờ ngày 16/4): Thử thách lớn cho Messi và đồng đội

Trận tiếp đón Lens trên sân nhà rạng sáng 16/4 là thách thức lớn với đội bóng thành Paris trong cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay.

Dù nhận được sự đầu tư rất lớn từ các ông chủ Ả rập nhưng Paris Saint-Germain (PSG) vẫn chưa thể hoàn thành giấc mơ vô địch tại Champions League. Mùa này, “Gã nhà giàu nước Pháp” bị Bayern Munich loại ngay từ vòng 1/8. Giờ đây, PSG chỉ còn mục tiêu duy nhất là bảo vệ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Ligue 1 - nơi họ đang sắm vai nhà đương kim vô địch.

Sau 30 vòng, PSG có trong tay 69 điểm, hơn đội bám đuổi gần nhất là Lens 6 điểm. Đây là cách biệt chưa thể đảm bảo cho thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier có thể kê cao gối ngủ ngon.

psg-vs-lens-1681526099.jpg
PSG từng gục ngã trước Lens ở trận đấu lượt đi mùa giải năm nay

Do đó, giới chuyên môn đánh giá PSG đang chịu sức ép lớn trước trận tiếp đón Lens trên sân nhà Parc des Princes ở lượt trận vòng 31 Ligue 1 rạng sáng ngày 16/4. Hiện Lionel Messi và đồng đội rất muốn giành chiến thắng để chạm một tay vào chức vô địch.

Tuy nhiên, nếu để thua, khoảng cách điểm số giữa họ với chính Lens sẽ rút xuống còn 3 điểm. Và khi ấy, mọi chuyện đều có thể xảy ra ở cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa giải 2022-2023.

Mà chuyện PSG thua tại sân Công viên các Hoàng tử đang là chuyện xảy ra như cơm bữa. Thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier thua 3/5 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường trong đó có 2 trận thua tại Ligue 1, lần lượt trước Lyon và Rennes những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Thất vọng hơn, PSG không một lần được ăn mừng bàn thắng.

Trong khi đó, Lens lại ca khúc khải hoàn ở cả 2 chuyến làm khách gần đây. Không những thế, đội bóng của huấn luyện viên Franck Haise đang bất bại ở 7 vòng đấu gần nhất tại Ligue 1 với 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Đặc biệt, Lens toàn thắng ở 4 trận vừa qua tại Ligue 1 và 3 trong số này giữ sạch lưới. Đáng chú ý, Lens chính là một trong số 5 đội bóng đã quật ngã PSG kể từ đầu giải.

Về lực lượng, ở trận tiếp đón Lens trên sân nhà, PSG sẽ không có Marco Verratti, Juan Bernat, Presnel Kimpembe và Neymar vì chấn thương. Vì thế, nhiều khả năng, huấn luyện viên Galtier sẽ sử dụng đội hình gần giống với lực lượng ra sân ngay từ đầu ở chiến thắng 2-0 tại Nice cuối tuần trước.

Trong khi đó, huấn luyện viên Haise sẽ phải bỏ qua sự phục vụ của Buksa, Le Cardinal, Cabot và Farinez vì chấn thương. Tuy vậy, Lens còn nguyên những trụ cột như Openda, Sotoca hay S.Fofana để nuôi hy vọng phá dớp không thắng tại Parc des Princes.

Đội hình dự kiến

PSG: Donnarumma; Danilo Pereira, Marquinhos, Ramos; Hakimi, Fabián Ruiz, Zaire-Emery, Vitinha, Nuno Mendes; Messi, Mbappé

Lens: Samba; Gradit, Danso, Medina; Frankowski, Abdul Samed, Fofana, Machado; Thomasson, Sotoca; Openda

Dự đoán: PSG 1-1 Lens

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 Ligue 1

Ngày 15/4

02h00: Toulouse 1-2 Lyon

22h00: Rennes - Reims

Ngày 16/4

02h00: PSG - Lens

18h00: Lille - Montpellier

20h00: Auxerre - Nantes

20h00: Brest - Nice

20h00: Clermont - Angers

20h00: Strasbourg - Ajaccio

22h05: Monaco - Lorient

Ngày 17/4

01h45: Marseille - Troyes

Kim Anh