Paris Saint-Germain ngán ngẩm với Lionel Messi

Messi đang trong những ngày cuối cùng với ở sân Công viên các Hoàng tử khi đội bóng Thủ đô nước Pháp không còn ý định giữ chân "ngôi sao" người Argentina.

Messi gia nhập câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6/2021 và ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Dù sở hữu cả Messi, Neymar và Mbappe trong đội hình nhưng đội bóng thành Paris vẫn không thể giành được chức vô địch Champions League như kỳ vọng và đó là một trong những lý do đội bóng này không còn mặn mà giữ chân "ngôi sao" người Argentina.

Hợp đồng của Messi với PSG chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc nhưng 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về bản hợp đồng mới.

untitled-1682388117.jpg
Messi không còn nằm trong kế hoạch của PSG

Thậm chí, PSG đã sẵn sàng chia tay "ngôi sao" người Argentina ngay trong mùa hè này để giảm quỹ lương. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng đã bày tỏ sự chán ngán các "ngôi sao" và thay vào đó hướng tới việc xây dựng một câu lạc bộ có tính bền vững hơn về tài chính, với ít tên tuổi "ngôi sao" hơn và chú trọng nhiều hơn vào các tài năng trẻ người Pháp.

Trong khi đó, Barcelona đang hy vọng sẽ ký hợp đồng với Messi vào mùa hè này, khi Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan xác nhận đã liên lạc với người đại diện của siêu sao người Argentina về khả năng trở lại sân Nou Camp. Mặc dù vậy, đôi bên vẫn chưa chính thức ngồi vào bàn đàm phán lúc này.

Tờ Mirror khẳng định, tương lai của Messi lúc này chủ yếu phụ thuộc vào tình hình tài chính của Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp buộc phải cắt giảm ngân sách chi tiêu và tích lũy tài chính đủ mạnh để có thể đăng ký bất kỳ tân binh nào.

Hiện tại, Barcelona đang đặt mục tiêu ký hợp đồng với một số cầu thủ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này. Đầu tiên là tuyển thủ Tây Ban Nha Inigo Martinez, người sẽ hết hạn hợp đồng ở Bilbao vào tháng 6 này. Mục tiêu thứ hai là Ilkay Gundogan khi tiền vệ này không được đảm bảo tương lai ở câu lạc bộ Man City.

Ngoài sự quan tâm từ Barcelona, thời gian qua có nhiều tin đồn cho rằng, đội bóng của Saudi Arabia, Al-Hilal đã gửi lời đề nghị tới "ngôi sao" người Argentina. Tuy nhiên, Al-Hilal hiện đang phải chấp hành lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA và mong muốn của Messi lúc này là chơi bóng ở châu Âu nên khả năng anh ở lại PSG hoặc chuyển đến Barcelona vẫn là khả dĩ nhất.

Hoàng Anh