Paris Saint-Germain tìm người thế chỗ của Messi

Trước việc Lionel Messi vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai, đội bóng thành Paris cũng đã lên sẵn kế hoạch tìm người để thay thế đề phòng trường hợp "ngôi sao" người Argentina ra đi.

Hôm 16/4, Messi đóng góp 1 bàn thắng giúp câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG) đánh bại Lens 3-1 trên sân nhà. "Gã nhà giàu" nước Pháp tiến gần hơn đến ngôi vô địch Ligue 1 khi khoảng cách với đội nhì bảng Marseille là 8 điểm.

Dù vẫn ghi bàn trong màu áo PSG, nhưng tương lai của "ngôi sao" người Argentina tại sân Công viên các Hoàng tử là không chắc chắn. Hợp đồng của Messi với PSG sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay nhưng đến thời điểm hiện tại, 2 bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới.

messii-1681781745.jfif
Tương lai của Messi tại PSG vẫn là dấu hỏi lớn

Theo Le Parisien cho biết, M10 đang đứng trước 2 lựa chọn về tương lai. Nếu chấp nhận giảm sâu thu nhập, siêu sao 35 tuổi này có thể trở lại chơi bóng cho Barcelona. Lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia rất muốn tái ngộ siêu sao người Argentina. Trong trường hợp không muốn giảm thu nhập, Messi có thể chia tay làng bóng đá châu Âu để sang Mỹ hoặc các quốc gia Trung Đông chơi bóng.

Lãnh đạo PSG được cho là sẵn sàng chia tay Messi hay Neymar để xây dựng tập thể xung quanh Kylian Mbappe. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, câu lạc bộ thủ đô Paris sẽ tập trung chiêu mộ những cầu thủ trẻ trung thay vì đón những ngôi sao đắt giá về thi đấu như những năm gần đây.

Để thực hiện kế hoạch đặt ra truyền thông Pháp cho biết, PSG đã đưa vào tầm ngắm 2 cầu thủ tấn công trong trường hợp phải chia tay Lionel Messi trong mùa hè này.

Tờ Le Parisien cho biết thêm, 2 tiền đạo này là Victor Osimhen (Napoli) và Randal Kolo Muani (Frankfurt). Ngoài PSG, Osimhen và Kolo Muani là hai chân sút được các đội bóng tại châu Âu săn đón. Osimhen đang là Vua phá lưới ở Serie A với 21 bàn cho Napoli. Trong khi đó, Kolo Muani cũng là trụ cột khó thay thế của Frankfurt với 13 bàn và 10 kiến tạo ở Bundesliga mùa này. Napoli đòi không dưới 100 triệu euro mới chấp nhận để Osimhen rời đi. Còn Transfermarkt định giá Kolo Muani ở mức 65 triệu euro.

Trang báo thể thao thân PSG tin rằng, lãnh đạo đội sẽ dùng mức đãi ngộ từng phải chi cho Messi (khoảng 41 triệu euro/mùa, theo L'Equipe) để trả cho những tân binh cập bến sân Parc des Princes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023.

Nam Anh